Hồ Chí Minh,

Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả nhãn hiệu Bugi NGK

Quỳnh Phương  19/07/2022 10:03

Ngày 16/7,Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Vina CHG tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật-hàng giả nhãn hiệu bugi NGK Nhật Bản và giải pháp chống hàng giả công nghệ số.

Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máy
Ông Phạm Văn Cường – Phó Cục trưởng, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng phát biểu mở đầu buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, đại diện Công ty NGK Việt Nam – ông Trần Trung Đức đã chia sẻ đến các cán bộ Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng những phương pháp phân biệt hàng thật, hàng giả sản phẩm bugi nhãn hiệu NGK trên thị trường, các hoạt động chống hàng giả, sao chép nhãn hiệu do NGK Việt Nam thực hiện hiện trong thời gian qua.

Đại diện NGK cũng cho biết, theo khảo sát nội bộ về thực trạng hàng giả, hàng nhái sản phẩm NGK trên thị trường Việt Nam, hiện đang có khoảng 20% sản phẩm mang thương hiệu NGK bị làm giả, nhái.

Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máy
Đại diện NGK hướng dẫn phân biệt hàng thật giả sản phẩm bugi NGK cho cán bộ cục QLTT tỉnh Lâm Đồng

Do đó, việc bảo vệ uy tín thương hiệu, ngăn chặn hàng giả, nhất là bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng mua đúng hàng thật được NGK đặt lên hàng đầu thông qua sự hỗ trợ của Vina CHG.

Được biết, trong thời gian vừa qua, NGK Việt Nam đã đồng hành với Vina CHG để phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố để điều tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu NGK trên thị trường.

Vina CHG hiện đang là đơn vị đại diện hỗ trợ pháp lý cho NGK Việt Nam trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái của thương hiệu phụ tùng xe đến từ Nhật Bản tại Việt Nam.

Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máy

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG khẳng định Vina CHG sẽ luôn đồng hành và cùng sát cánh với NGK trong công tác phòng chống hàng giả, với mục tiêu là bảo vệ uy tín thương hiệu sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng tránh mua nhầm hàng giả, nhái, đảm bảo các quyền lợi của mình.

Chia sẻ thêm tại buổi tập huấn, TGĐ Vina CHG cũng đã giới thiệu các giải pháp chống hàng giả, đặc biệt là các công nghệ chống giả công nghệ số hỗ trợ các doanh nghiệp chống hàng giả một cách toàn diện, đồng thời giúp doanh nghiệp.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máy

Cục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máyCục QLTT Lâm Đồng và Vina CHG tập huấn phân biệt hàng thật giả phụ tùng xe máy

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/cuc-qltt-lam-dong-va-vina-chg-tap-huan-phan-biet-hang-that-gia-nhan-hieu-bugi-ngk-24465.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.