Hồ Chí Minh,

Giá xe nhập khẩu giảm hàng trăm triệu, khách Việt "nô nức" chọn mua

Quỳnh Phương  18/09/2019 14:36

Lượng xe nhập khẩu bán ra đã tăng gần bằng xe lắp ráp trong nước dù các mẫu xe lắp ráp vẫn chiếm ưu thế ở danh mục xe bán chạy.

Giá xe nhập khẩu giảm hàng trăm triệu, khách Việt "nô nức" chọn mua
Xe nhập khẩu đang tạo sức ép cạnh tranh cho các dòng xe lắp ráp. Ảnh minh họa: Internet

Xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đều đặn đổ về thị trường Việt Nam mang đến nguồn cung đầy đủ hơn. Doanh số các mẫu xe này vì thế tăng nhanh chóng tại thị trường trong nước.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 8, cả nước nhập 9.412 ô tô nguyên chiếc các loại. Cộng dồn 8 tháng đâu năm 2019, cả nước đã nhập khẩu 95.929 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch khoảng 2,136 tỷ USD, tăng 128,8% về số lượng và 109% về trị giá so với cùng kỳ 2018. Con số này cũng đã vượt qua kim ngạch nhập khẩu ô tô cả năm 2018 (với 81.787 chiếc).

Trong số gần 96.000 chiếc ô tô nguyên chiếc nhập khẩu 8 tháng đầu năm, xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 71.054 chiếc, đạt trị giá 1,377 tỷ USD. Lượng xe con vào Việt Nam chiếm 74% về sản lượng và gần 64,5% trong tổng kim ngạch xe nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Xe nhập khẩu giá rẻ từ Thái Lan và Indonesia vẫn đều đặn về thị trường Việt Nam. Hai thị trường này chiếm tới gần 88% lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 8, Thái Lan là thị trường cung cấp xe nhiều nhất cho Việt Nam với 4.266 xe được mở tờ khai. Lũy kế từ đầu năm, lượng xe từ Thái Lan đổ về Việt Nam là 56.792 xe, đạt trị giá 1,1 tỷ USD. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu từ Indonesia đạt 28.169 xe, đạt trị giá khoảng 394 triệu USD.

Xe nhập khẩu đầy ắp cảng, người mua xe cũng dễ dàng hơn khi có nhiều lựa chọn và không phải chờ đợi quá lâu dù giá xe nhập khẩu vẫn không hề rẻ.

Giá trung bình các dòng xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh so với năm ngoái. Giá nhập khẩu trung bình mỗi xe từ Thái Lan khoảng 400 triệu đồng/xe. Còn xe nhập khẩu từ Indonesia khoảng hơn 300 triệu đồng/xe. Trong khi xe lắp ráp trong nước đang cạnh tranh mạnh mẽ ở các phân khúc xe giá rẻ (A, B) và phải liên tục hạ giá thành hoặc tung khuyến mãi để hút khách thì xe nhập khẩu vẫn giữ giá ở các phân khúc khác. Giá bán của một số mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam cũng cao hơn thị trường các nước trong khu vực. Chẳng hạn như Mitsubishi Xpander, Toyota Wigo, Suzuki Ertiga hay một số mẫu xe khác…

Doanh số bán xe nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường trong nước cũng tăng mạnh. Báo cáo của VAMA cho thấy, tính đến hết tháng 8/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 119.744 chiếc, giảm 14% trong khi xe nhập khẩu đạt 82.923 chiếc, tăng 178% so với cùng kì năm ngoái. Đáng chú ý ở lượng xe nhập khẩu tiêu thụ đã tăng gần bằng xe lắp ráp trong nước dù các mẫu xe lắp ráp vẫn chiếm ưu thế ở danh mục xe bán chạy.

Hoàng Nam/ itcnews

 

 

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/gia-xe-nhap-khau-giam-hang-tram-trieu-khach-viet-no-nuc-chon-mua-11292.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.