Hồ Chí Minh,

Hà Nội: Phát hiện hàng chục keg bia ‘nhái’ thương hiệu nổi tiếng tại Công ty TNHH Đại Việt Châu Á

Quỳnh Phương  18/09/2019 09:55

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á không xuất trình được Bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên "Star Beer" và "Star Hà Nội"…

Ngày 16/9, Đội quản lý thị trường số 24 – Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an huyện Hòa Đức đột xuất kiểm tra cơ sở sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (có địa chỉ tại Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm kiểm tra, các công nhân của xưởng sản xuất đang tiến hành san chiết bia vào các chai nhựa, keng bia có dung tích 1 lít, 30 lít.

Bia được san chiết vào keng bia dung tích 30l
Bia được san chiết vào các chai nhựa dung tích 1l

Bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 24 keng bia (loại 1 lít) đã được san chiết thành bia thành phẩm có thông tin được in trên vỏ keng là tên các thương hiệu như KingBeer; Bia Sancon Hà Nội; Bia tươi Specialken; Bia tươi cao cấp KingStar; Bia tươi cao cấp X.O; Bia Nada… Cùng với đó là 121 vỏ keng bia (loại 1 lít được cho là tang vật) chưa san chiết cũng với các thương hiệu nói trên.

Tất cả các vỏ keng nói trên đều dãn nhãn các công ty như: Công ty TNHH Nước giải khát Quốc tế; Công ty CP Rượu bia nước giải khát Hà Nội; Công ty CP bia Sài Gòn – Phú Thọ; Công ty Bia Sài Gòn – Phủ Lý; Công ty Bia Sài Gòn – Miền Bắc; Công ty bia Quốc tế Sài Gòn  – Hà Nội; Công ty bia Nada; Công ty bia Hà Nội – Hải Phòng…

Mặc dù hồ sơ pháp lý liên quan đã được ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á cung cấp cho lực lượng chức năng, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, đại diện phía DN không xuất trình được Bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên "Star Beer" và "Star Hà Nội".

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, tình trạng mài bỏ các tên thương hiệu khác trên vỏ keng, vỏ bom diễn ra một cách công khai ngay trong xưởng sản xuất.

Công khai mài bỏ các tên thương hiệu khác trên các vỏ keng, vỏ bom

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc công ty Đại Việt Châu Á một lần nữa khẳng định: "Đây là các vỏ bom của khách hàng mua trôi nổi trên thị trường, sau khi khách đưa tới thì công ty sẽ mài bỏ tên thương hiệu cũ đi và gắn logo Beer Star Hà Nội vào…".

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng xác định, tại vị trí san bia của công ty Đại Việt Châu Á có dấu hiệu vi phạm quy định về ATTP trong quá trình sản xuất thực phẩm khi vị trí san chiết quá gần khu vực có khói bụi nhưng không có vách ngăn.

Ngoài ra, trên các bom bia loại 30 lít đang có sự nhập nhằng về nhãn hàng hóa. Cụ thể, trên nắp các bom bia dạng 30 lít có thương hiệu Star Beer nhưng trên thân bom bia này lại dán logo Beer Star Hà Nội.

Lực lượng QLTT Hà Nội đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Quyên Lưu/ qltt

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/ha-noi-phat-hien-hang-chuc-keg-bia-nhai-thuong-hieu-noi-tieng-tai-cong-ty-tnhh-dai-viet-chau-a-11257.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.