Hồ Chí Minh,

Không để hàng giả, hàng nhái lộng hành dịp cuối năm

Định Khang  09/01/2018 10:09

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, từ năm 2014 đến tháng 10-2017 có gần 45.000 vụ hàng giả, hàng nhái và vi phạm sở hữu trí tuệ bị phát hiện.

10 tháng năm 2017, các lực lượng chức năng phát hiện 3.863 vụ, trong đó có nhiều vụ việc nổi cộm, gây chấn động dư luận, như: Sản phẩm khăn lụa của Tập đoàn Khaisilk; sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu TS của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam… Càng về cuối năm, vấn nạn hàng giả, hàng nhái càng trở nên nhức nhối, đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, hàng giả, hàng nhái còn làm mất uy tín, ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính.

Trước vấn đề này, tôi cho rằng: Lực lượng quản lý thị trường ở các địa phương cần tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi lợi dụng chính sách của Nhà nước về kích cầu, tạo điều kiện thông thoáng về lưu thông hàng hóa để trà trộn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng đưa vào tiêu thụ tại các hội chợ tiêu dùng, hội chợ hàng khuyến mãi, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa tại khu vực các cửa khẩu, chợ đầu mối tại các địa phương, nhất là tại các thành phố lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Về lâu dài, chúng ta cần xây dựng hành lang pháp lý và chú trọng vào công tác hậu kiểm, có chế tài xử phạt nghiêm.

VŨ MẠNH CƯỜNG (xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ)/Theo Báo Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/khong-de-hang-gia-hang-nhai-long-hanh-dip-cuoi-nam-1567.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.