Hồ Chí Minh,

Lâm Đồng: Mạnh tay chi tiền tỷ làm tem chống hàng giả khoai tây

Định Khang  19/08/2018 16:29

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái đang diễn biến phức tạp và để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, mới đây, tỉnh Lâm Đồng quyết định thực hiện dán tem nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ, tránh trường hợp hàng Trung Quốc mạo danh.

Nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm khoai tây Đà Lạt. Tỉnh Lâm Đồng quyết định thực hiện Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt với mức kinh phí hơn tỷ đồng. Lâm Đồng sẽ sản xuất hàng trăm nghìn bao bì theo mẫu mã riêng và có tem chống hàng giả ở bên trong để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh khoai tây.

Trong những năm qua, nguồn cung của khoai tây Đà Lạt luôn thiếu hụt so với nhu cầu thị trường. Chính vì vậy nó là cơ hội cho khoai tây Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, khi khoai tây Trung Quốc được nhập về thì bằng nhiều cách khác nhau mà thương lái đã phù phép, biến khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt, sau đó gắn nhãn mác, thương hiệu khoai tây Đà Lạt đưa đi tiêu thụ tại một số thị trường trong nước, trong đó phần lớn là các chợ đầu mối ở TP HCM. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín của khoai tây Đà Lạt với người tiêu dùng.

Trước tình trạng đó, việc xây dựng Đề án dán tem nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt được kỳ vọng sẽ khẳng định và nâng cao vị thế của thương hiệu khoai tây Đà Lạt với các vùng miền khác. Ngoài ra, còn ngăn chặn hàng khoai tây Trung Quốc nhập về, sau đó mạo danh thương hiệu, rồi đưa đi tiêu thụ.

Đề án thí điểm này giúp việc phát triển ngành trồng và kinh doanh khoai tây Đà Lạt phát triển minh bạch, tránh nhầm lẫn với các nơi khác. Dự kiến dự án  sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 9.

Nguồn: Báo Thương hiệu và Công luận

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/lam-dong-manh-tay-chi-tien-ty-lam-tem-chong-hang-gia-khoai-tay-2425.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Sơn Nero, một trong những thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam, đã và đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, việc nhận diện sơn Nero chính hãng là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết để người tiêu dùng có thể tự tin lựa chọn sản phẩm sơn Nero chính hãng, giúp bảo vệ ngôi nhà của mình.
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.