Hồ Chí Minh,

Lộ diện ứng dụng phân biệt hàng thật, hàng giả trong nháy mắt

Định Khang  10/09/2017 01:01

Công ty Entrupy tại New York (Mỹ) vừa trình làng một chiếc kính hiển vi kết hợp với smartphone để phân biệt độ xịn của sản phẩm.

Từ trước đến nay, việc phát hiện một chiếc túi hàng hiệu như Louis Vutton hay Gucci cần đến những con mắt nghệ thuật vô cùng tinh tế, từ đường keo mũi chỉ, cho đến việc cảm nhận sự chân thật của lớp da và các mẫu in họa tiết.

ứng dụng phân biệt hàng thật, hàng giả
Thiết bị kính hiển vi phân biệt hàng thật, giả. (Ảnh: Bloomberg)

Tất nhiên, việc làm này với những người tiêu dùng lại không hề đơn giản một chút nào.

Hàng năm, các nhà nghiên cứu sản xuất tại London sẽ chi trả khoảng 6,35 tỷ USD vào công nghệ chống hàng giả (theo ghi nhận của công ty Visongain), nhưng với những thủ đoạn của những kẻ buôn bán hàng không rõ nguồn gốc và hàng giả cao cấp ngày một gia tăng, cuộc chiến ngày càng khốc liệt.

Với sự trợ giúp nghiên cứu của Yann LeCun, Giám đốc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook, ông Vidyuth Srinivasan, CEO của công ty Entrupy đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm này qua việc thiết kế những bộ gen, một dấu hiệu nổi bật của những thương hiệu lớn.

Sự ra đời của chiếc kính hiển vi này sẽ phóng to các vật thể lên 260 lần, chúng có thể phát hiện hàng giả qua những thông số như thông số nổi bật trên từng nhãn hiệu, những lỗi như khoảng trống trên da, lớp sơn vượt quá độ dày cho phép và thông báo trực tiếp đến chiếc điện thoại của bạn.

Sản phẩm kính hiển vi đã được tung ra thử nghiệm một cách chưa chính thức trên thị trường cách đây vài tháng, nhưng đã thu lại hiệu quả bất ngờ: Hơn 98% các sản phẩm của 11 thương hiệu xa xỉ trên thế giới đều được nhận diện chính xác như Louis Vutton, Chanel hay Gucci…

Ông Vidyuth Srinivasan trong buổi giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Bloomberg)
Ông Vidyuth Srinivasan trong buổi giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Bloomberg)

Thiết bị giống như một chiếc đèn pin nhỏ gọn này, được rao bán với mức phí ban đầu là 299 USD (khoảng 5 triệu đồng). Cho đến nay, việc sản xuất hàng loạt của thiết bị công nghệ này đã làm giảm chi phí xuống còn 99 USD (2 triệu đồng). Rất nhiều doanh nghiệp cũng như những những nhà bán lẻ trực tuyến đã đặt mua sản phẩm này.

Nhà sản xuất thiết bị cho biết thêm, công nghệ mới này hoạt động khá tốt trên tất cả sản phẩm và bề mặt, ngoại trừ kim cương và đồ sứ. Những sản phẩm kế tiếp sẽ được nghiên cứu và phát triển rộng rãi trên nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, điện thoại cao cấp hay thậm chí là cả dầu thô.

Theo VOV

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/lo-dien-ung-dung-phan-biet-hang-hang-gia-trong-nhay-mat-1082.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.