Hồ Chí Minh,

Mua đồng hồ trên Lazada lần một "dính" hàng giả, khách đặt tiếp chiếc thứ hai cũng không phải hàng chính hãng

Định Khang  30/10/2017 22:48

Một lần nữa Lazada lại tiếp tục bị khách hàng "tố" bán đồng hồ giả, hàng kém chất lượng.

Như đã đưa tin, anh Bùi Đức Thăng ngày 9/9/2017 từng mua chiếc đồng hồ Daniel Wellington Petite Sheffield 32MM White trên trang Lazada.vn với giá 1.040.000 đồng (giá niêm yết chính hãng là 4.350.000 đồng). Khi đặt mua trên trang Lazada, chiếc đồng hồ trên được cam kết là hàng chính hãng. Tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm, anh Thăng phát hiện ra đây là hàng "fake" và không giống với những gì Lazada quảng cáo.

Chiếc đồng hồ Daniel Wellington Petite Sheffield 32MM White anh Thăng đặt mua lần 1.
Chiếc đồng hồ Daniel Wellington Petite Sheffield 32MM White anh Thăng đặt mua lần 1.

Sau khi phản hồi lại với Lazada, anh Thăng đã được hoàn lại tiền thay vì đổi trả sản phẩm chính hãng như đã đặt mua.

Do vẫn còn "niềm tin" vào Lazada, đến ngày 30/9/2017 anh Thăng tiếp tục đặt mua chiếc Đồng hồ dây da Daniel Wellington ST MAWES 40mm với mức giá rẻ hơn so với giá ngoài thị trường. Và khi nhận được hàng, chiếc đồng hồ dây da Daniel Wellington ST MAWES 40mm cũng không phải là hàng chính hãng như trên Lazada quảng cáo. Một lần nữa cách bán hàng của Lazada lại khiến anh Thăng thất vọng.

Liên hệ với Lazada để thông tin sự việc, phải đến 2 tuần sau anh Thăng mới nhận được phản hồi. Lần này Lazada cam kết hoàn lại tiền và tặng thêm một mã khuyến mại cho anh Thăng chứ không trả hàng chính hãng như đã đặt mua. Tuy nhiên, đến ngày 17/10 anh Bùi Đức Thăng vẫn chưa nhận được tiền.

Thông qua hai lần giao dịch mua hàng trên có thể thấy Lazada không hề kiểm định chặt chẽ chất lượng hàng hoá của các shop trên hệ thống của mình. Việc làm này đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người mua hàng.

Như trường hợp vừa kể trên, anh Thăng đã phát hiện ra hàng "fake" và khiếu nại thì được hoàn lại tiền. Còn những khách hàng khác mua phải hàng giả mà không biết thì sẽ ra sao?

Không chỉ bán hàng kém chất lượng, nhiều người dùng còn "tố" Lazada làm việc thiếu trách nhiệm, tự ý huỷ đơn hàng. Đây cũng như một lời cảnh tỉnh đối với người dùng khi mua hàng trên Lazada. Và nếu muốn "giữ chân" khách hàng, Lazada cũng nên kiểm tra chất lượng và quản lý chặt chẽ các shop của mình để không ảnh hưởng tới uy tín của mình.

Theo Techz

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/mua-dong-ho-tren-lazada-lan-mot-dinh-hang-gia-khach-dat-tiep-chiec-thu-hai-cung-khong-phai-hang-chinh-hang-1221.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.