Hồ Chí Minh,

Nạn thẻ cào giả và cách chống hàng giả thẻ cào

Quỳnh Phương  29/10/2022 15:19

Nạn thẻ cào giả là một trong những vấn đề xuất hiện cách đây từ lâu và gây ra không ít thiệt hại cho người tiêu dùng và cả doanh nghiệp kinh doanh.

Thẻ cào giả xuất hiện ngày càng nhiều

Mới đây, Tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên), 1 khách hàng đã thông báo tin mua thẻ cào Viettel mệnh giá 10.000 đồng ở cửa hàng thiết bị viễn thông , nhưng khi nạp tiền trên điện thoại thì nhận được tin nhắn báo “Mã số thẻ cào không hợp lệ hoặc đã được sử dụng", từ các mẫu thẻ thu giữ được, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết đây là loại thẻ cào giả.

Đặc điểm của loại thẻ cào giả này thường có cùng seri (phổ biến là hai dãy số 53835805546 và 53835832354), có mệnh giá 100.000 đồng.

Trước đó, cũng đã có nhiều khách hàng báo cáo rằng đã mua phải các mẫu thẻ cào giả tại các tỉnh thành khác.

Nạn thẻ cào giả xuất hiện ngày càng nhiều và lẻn lỏi nhiều địa điểm trên thị trường. Để tránh bị thiệt hại, Viettel khuyến cáo khách hàng chỉ nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý, điểm bán lẻ có uy tín; chỉ nhận những thẻ cào còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 13 mã số nạp tiền, không mua những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc hoặc có dấu hiệu bị cắt dán ở phần cào mã số thẻ; sau khi mua thẻ, khách hàng nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn tiền đã được nạp vào tài khoản.

Và đồng thời chú ý quan sát thẻ cào vì thẻ cào giả có nhiều đặc điểm kỹ thuật khác với thẻ cào thật: Bề mặt thẻ không có lớp bảo vệ chống thấm nước và hình chữ chìm Viettel - 100.000 đồng.

Dải chữ hologram không đổi màu khi nghiêng qua các hướng; các dòng chữ in trên thẻ cào không đồng đều, bị mất nét; mã vạch in rất đậm, màu sắc một số vị trí khác với thẻ cào Viettel thật.

Cách chống hàng giả thẻ cào

Có thể thấy tình trạng thẻ cào giả kém chất lượng hiện nay đang là vấn đề đáng được quan tâm, không chỉ mặt hàng thẻ cào điện thoại mà các loại thẻ khác như thẻ cào trúng thưởng, thẻ cào may mắn cũng là các sản phẩm thường xuyên gặp phải tình trạng bị làm giả hiện nay.

Điều này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà các doanh nghiệp kinh doanh cũng phải chịu các tổn thất về tài chính cũng như uy tín thương hiệu.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp sử dụng thẻ cào để chạy các chương trình trúng thưởng với mệnh giá lớn thì nạn thẻ cào giả là một vấn đề đáng lo ngại.

Do đó, để đảm bảo khả năng chống giả, chống soi, chống sao chép cho thẻ cào, các doanh nghiệp cần lựa chọn các cơ sở in thẻ cào uy tín, có các công nghệ in ấn hiện đại, ứng dụng các công nghệ chống giả, như vậy mới ngăn chặn được tình trạng làm giả thẻ cào tinh vi như hiện nay.  

Vina CHG là công ty có pháp lý và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực phát triển các công nghệ chống giả, in ấn thiết kế và sản xuất các loại thẻ cào, thẻ cào chống giả, thẻ cào trúng thưởng.

Với trang thiết bị máy móc hiện đại, Vina CHG cam kết các sản phẩm thẻ cào đảm bảo tính chống giả với độ bảo mật cao, lớp phủ cào chống soi, chống sao chép, giúp đảm bảo tính an toàn khi các sản phẩm thẻ cào lưu thông ra thị trường.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ in thẻ cào, thẻ cào chống giả, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.