Hồ Chí Minh,

Phạt 6 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 2 tháng điểm kinh doanh bugi giả nhãn hiệu NGK ở Thanh Hóa

Định Khang  03/10/2018 11:19

Ngày 28/9/2018, Chi cục Quản lý thị trường Thanh hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh 2 tháng đối với một điểm kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn TP. Thanh Hóa do có hành vi trưng bày và kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, khám xét tại điểm kinh doanh phụ tùng xe máy tại số 298 Trần Phú, Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1965) làm chủ, lực lượng chức năng đã phát hiện có 153 chiếc bugi giã nhãn hiệu NGK loại C5SHA.

Xét theo quy định của pháp luật, ngày 28/9/2018, Chi Cục Quản lý thị trường đã ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 2 tháng đối với điểm kinh doanh phụ tùng xe máy của ông Tuấn, đồng thời tiêu hủy toàn bộ 153 chiếc bugi tang vật thu giữ.

NGK Việt Nam đã phát hiện và triệt phá nhiều điểm kinh doanh phụ tùng xe máy giả ở Việt Nam trong năm 2018
NGK Việt Nam đã phát hiện và triệt phá nhiều điểm kinh doanh phụ tùng xe máy giả ở Việt Nam trong năm 2018

Năm 2018, NGK Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vina CHG và các cơ quan chức năng triển khai các chiến dịch triệt phá các điểm kinh doanh sản phẩm giả mạo của hãng, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Trần Thanh Kha, Trưởng phòng cấp cao NGK Việt Nam cho biết, theo thống kê nội bộ năm 2015 của NGK, trên thị trường Việt Nam có đến 20% bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

"Việc sử dụng bugi giả sẽ khiến cho động cơ xe dể bị hỏng nhanh hơn, đồng thời dẫn đến những nguy cơ về an toàn giao thông khi đang tham gia giao thông của người dùng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng kinh doanh sản phẩm NGK giả trên thị trường Việt Nam để bảo vệ người tiêu dùng.", ông Kha chia sẻ.

Thiên An/Theo Tiêu Dùng

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-6-trieu-dong-dinh-chi-kinh-doanh-2-thang-diem-kinh-doanh-bugi-gia-nhan-hieu-ngk-o-thanh-hoa-3367.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.