Hồ Chí Minh,

Phát hiện 2 website bán hàng giả thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Hermers… doanh thu hàng chục tỷ đồng

Định Khang  22/04/2019 12:04

Menshop79.com và menshopfashion.com là địa chỉ kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng trong nước thời gian qua vừa bị phát hiện đăng bán hàng ngàn sản phẩm giả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Versace, Hermes…

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 20/4, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Công an TP HCM đồng loạt tiến hành kiểm tra 5 địa điểm bán hàng và kho chứa hàng của 2 website menshop79.com và menshopfashion.com, thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu sang như Gucci, Louis Vuitton, Hermers, Versace, Burberry…

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng kiểm tra ba cơ sở kinh doanh của các website bán hàng trên tại phố Thái Hà, phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa), phố Thượng Đình (quận Thanh Xuân).

Qua kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ hơn 1.200 sản phẩm các loại gồm quần áo, giày dép, mắt kính, túi xách, ví da, thắt lưng…có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu lớn nêu trên.

Hàng ngàn sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ, hàng giả, hàng nhái
Hàng ngàn sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ. Nguồn: TTXVN

Tương tự, các cơ sở kinh doanh của website bán hàng nêu trên tại TP HCM cũng có nhiều sản phẩm quần áo, giày dép, đồ thời trang giả mạo nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cũng theo báo Giao Thông, các sản phẩm bị thu giữ là hàng hoá nhiều loại: quần áo, giày dép, túi xách, ví da, thắt lưng, kính mắt… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: Gucci, Louis Vuition, Hermes, Versace, Burberry… đều không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đại diện pháp luật của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã được đăng ký bảo hộ ở Việt Nam khẳng định các sản phẩm được bán trên hai website này đều là giả.

hàng giả, hàng nhái,
Cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh của menshop79.com và menshopfashion.com tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Giao thông

Menshop79.com và menshopfashion.com là địa chỉ kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng trong nước thời gian qua, có chi nhánh tại nhiều địa phương, do Nguyễn Quang Vũ (SN 1990, quê quán Nghệ An, hiện đang ở Phòng 1101, toà 18T1-CT15, khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) làm chủ và một số người liên quan.

Khai thác nhanh máy tính của Vũ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu được hơn 500 MB dữ liệu lưu trữ việc bán hàng (ngày bán, người mua, số tiền bán…). Sơ bộ ước tính số tiền doanh thu buôn bán hàng giả do Vũ điều hành khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Được biết, sáng 19/4, toàn bộ trang web của menshop 79.com và menshopfashion.com; Ladystore đều dừng hoạt động.

Hiện, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Thu Hà/Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-hien-2-website-ban-hang-gia-thuong-hieu-gucci-louis-vuitton-hermers-doanh-thu-hang-chuc-ty-dong-5527.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.