Hồ Chí Minh,

Siêu thị đánh lừa người tiêu dùng, hàng giảm giá đắt hơn bán lẻ

Quỳnh Phương  18/09/2019 09:40

Dưới áp lực cạnh tranh, nhiều siêu thị ở Anh đã tung ra nhiều chiêu trò khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Nhưng thực chất, đây là một "mánh khóe" lừa đảo người tiêu dùng.

Theo điều tra của Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng Which đối với gần 500 mặt hàng thì nhiều loại hàng hóa khi mua số lượng lớn theo chương trình khuyến mại thực tế lại đắt hơn so với mua lẻ từng sản phẩm như bình thường.

Chương trình khuyến mại, giảm giá chỉ là "mánh khóe" lừa đảo người tiêu dùng ở các siêu thị. Ảnh Getty

Một số sản phẩm được đưa ra đối chiếu giá như ngũ cốc Crunchy Nut của Kellogg. Theo khuyến mại, giá 2 gói ngũ cốc này là 4 bảng (hơn 100.000 đồng), nhưng một tuần trước đó, khách hàng mua 1 gói chỉ với giá 1,49 bảng (hơn 40.000 đồng).

Thêm vào đó, các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Hai siêu thị Asda và Morrisons đã quảng cáo hạ giá sản phẩm từ 3,5 bảng (gần 100.000 đồng) xuống còn 2 bảng (hơn 50.000 đồng) đối với 2 mặt hàng kem dâu tây Carte D’Or và phô mai Cheddar Cheese (loại 350g). Trong khi đó, các loại mặt hàng này đã được bán với giá 2 Bảng trước đó gần cả năm.

Các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Ảnh Getty

Mặc dù, Chính phủ Anh đã đưa ra các quy định về khuyến mại, giảm giá nhưng các siêu thị vẫn bất chấp để lừa dối khách hàng. Năm 2015, nước Anh đã ban hành quy định mới về niêm yết giá sản phẩm để đảm bảo các siêu thị tuân thủ luật Bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng đánh vào thị hiếu mua hàng của khách hàng, các siêu thị vẫn tiếp tục sử dụng mánh khóe, chiêu trò ngày càng tinh vi hơn.

Đại diện của Which cảnh báo, các hãng bán lẻ phải chấm dứt hành vi lừa dối người tiêu dùng, nếu không cơ quan này sẽ phải can thiệp để đảm bảo quy định về niêm yết giá được thực thi.

Một phát ngôn viên của Iceland cho biết: "Chúng tôi liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi luôn muốn công khai giá càng minh bạch càng tốt để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng."

Theo Vietbao

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/sieu-thi-danh-lua-nguoi-tieu-dung-hang-giam-gia-dat-hon-ban-le-11249.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.