Talkshow: Doanh nghiệp và công tác chống hàng giả – bảo vệ thương hiệu
Công tác chống hàng giả hàng nhái là một trong những vấn đề mà các Doanh nghiệp cần có cái nhìn nghiêm túc hơn. Thiệt hại do hàng giả, hàng nhái là vô cùng to lớn. Ông Nguyễn Thành Danh (Phó Chi cục trưởng QLTT Bình Dương) và ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ VinaCHG đã có buổi trao đổi với khán giả HTV về công tác chống hàng giả hiện nay và tầm quan trọng của chống hàng giả đối với sự sống còn của thương hiệu doanh nghiệp.
Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/doanh-nghiep-va-cong-tac-chong-hang-gia-547.html
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả.
Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt được kết quả tích cực.
Trên 1.000 vụ vi phạm pháp luật hải quan đã bị Cục Hải quan TPHCM phát hiện, lập biên bản vi phạm trong 5 tháng đầu năm 2023.
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Alitheon, một nhà phát triển có trụ sở tại Washington, đã giới thiệu ứng dụng FeaturePrint, tuyên bố sẽ cách mạng hóa việc xác thực sản phẩm bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và chụp ảnh trên điện thoại thông minh.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Tổng giám đốc Công ty CP Vina CHG Nguyễn Viết Hồng: Cần thay đổi tư duy về chống hàng giả trong thời đại số
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?