Hồ Chí Minh,

Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả và Quyền sở hữu trí tuệ

Định Khang  25/04/2019 22:05

Ngày 25/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La đã phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả và Quyền sở hữu trí tuệ.

tập huấn chống hàng giả, quản lý thị trường sơn la,
Đại diện cho các nhãn hàng cung cấp những thông tin, dấu hiệu phân biệt hàng thật – giả cho học viên.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ, công chức là lãnh đạo, công chức các phòng, đội quản lý thị trường, đại diện Công an tỉnh, Sở Khoa học Công nghệ đã được các chuyên gia đến từ Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thông tin về tình hình hàng giả, xâm phạm Quyền sở hữu trí tuệ; các kiến thức, kỹ năng nhận diện về hàng thật, hàng giả và kiến thức về Quyền sở hữu trí tuệ; cách thức, phương pháp phối hợp với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng trong việc phát hiện và xử lý hàng giả.

Bên cạnh đó, các thành viên của Hiệp hội là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam như: Unilever, Nike, Levi’s, Masan, Superdry, New Era… cũng đã cử đại diện cho các nhãn hàng cung cấp thông tin, dấu hiệu phân biệt hàng thật – giả cho lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao khả năng nhận diện, phân biệt hàng thật, hàng giả và kiến thức về Quyền sở hữu trí tuệ cho đội ngũ cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ kiểm tra kiểm soát thị trường, đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ Quyền sở hữu trí tuệ của Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Nguyễn Yến/Báo Sơn La Điện tử

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/tap-huan-phan-biet-hang-that-hang-gia-va-quyen-so-huu-tri-tue-5913.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.