Không khó khăn để có thể tìm kiếm 1 đơn vị làm tem chống giả trên thị trường, tuy nhiên việc hiểu không đúng bản chất của tem chống giả khiến nhiều doanh nghiệp sai lầm khi chọn lựa đối tác làm tem chống giả. Để được xem là một con tem chống giả có giá trị thì con tem đó phải đáp ứng đầy đủ tính pháp lý và có chức năng chống giả.
Trên các con tem chống hàng giả thường được ứng dụng các công nghệ chống giả hiện đại khác nhau, điều này nhằm đảm bảo hạn chế việc sao chép và làm giả con tem. Đặc biệt, tem chống giả chỉ có giá trị khi được in bởi đơn vị được nhà nước cấp phép in tem.
- Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là chống hàng giả cho sản phẩm được dán tem
- Kiểm soát và theo dõi được tình hình hàng giả (nếu có) để có biện pháp điều tra, xử lý kịp thời.
- Triển khai khuyến mãi, dự thưởng, kích cầu tiêu dùng.. kích hoạt bảo hành sản phẩm.
- Quản trị và chống bán lấn tuyến, lấn vùng, quản trị số lượng sản phẩm lưu hành.
- Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.
- Tiết kiệm chi phí do không phải liên tục thay đổi bao bì, mẫu mã để chống giả và có thể kết hợp nhiều chương trình khác trên tem chống hàng giả.
- Giúp các cơ quan nhà nước có cơ sở để phân biệt và kiểm soát hàng hóa lưu hành trên thị trường nhanh.
Theo Vina CHG