Sau 2 tháng phát động (từ ngày 26/6/2019 đến 15/8/2019), cùng với sự tham gia của 285 doanh nghiệp với 147 sản phẩm, dịch vụ được công nhận, giải pháp Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0 của Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) đã vinh dự nhận danh hiệu "Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2019".
Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0 được Vina CHG nghiên cứu, xây dựng và phát triển trong 2 năm qua. Sau nhiều thử nghiệm, đưa vào vận hành, giải pháp đã nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp, cơ quan chức năng, bắt kịp xu hướng 4.0 đã và đang được Chính phủ khuyến khích đưa vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Giải pháp không chỉ giúp ngăn chặn nạn sao chép, làm giả nhái thương hiệu mà còn có khả năng giúp doanh nghiệp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, quản trị lưu thông sản phẩm trên thị trường, tích hợp nhiều công cụ chăm sóc khách hàng, công cụ quản lý các chương trình khuyến mãi thông qua hệ thống phần mềm được lập trình và phát triển riêng bởi Vina CHG.
Theo ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT – TGĐ Vina CHG, tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0 không chỉ giúp doanh nghiệp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thuơng hiệu, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp mà còn giúp cho các cơ quan Quản lý Nhà nước có thêm công cụ để dễ dàng phát hiện các sản phẩm giả, nhái, hỗ trợ công tác điều tra xử lý hàng giả trên thị trường. Bên cạnh đó, với nhiều công nghệ tích hợp, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, xác thực nhanh hàng thật, hàng giả và yên tâm hơn khi mua sắm, tiêu dùng.
Cũng theo ông Hồng, danh hiệu "Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2019" là sự động viên rất lớn từ phía Hiệp Hội Doanh nghiệp TPHCM và lãnh đạo TPHCM dành cho giải pháp Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck tích hợp công nghệ SMS 4.0, cho Vina CHG và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty trong sứ mệnh chống hàng giả, hàng nhái, chống gian lận thương mại, bảo vệ uy thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng mà Vina CHG đã đề ra và đeo đuổi ngay từ những ngày đầu.
Để đạt được danh hiệu này, Ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí như đạt hiệu quả kinh tế về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách, không gây ô nhiễm môi trường, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động, thực hiện tốt chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.
Ngoài ra, sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan. Doanh nghiệp cũng phải thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP…
Trong những năm qua, với sự nỗ lực trong công tác đầu tư nâng cấp công nghệ, đổi mới và cải tiến phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vina CHG đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ liên quan đến chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, nhận được sự quan tâm đánh giá cao từ phía cơ quan Quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng.
Định Khang/Theo Tieudung.vn