Hồ Chí Minh,

‘Thần dược chữa gầy’ SQA giả xuất xứ ‘Made in Japan’ lừa dối người tiêu dùng?

Quỳnh Phương  18/09/2019 20:59

Với xuất xứ "Made in Japan" in trên sản phẩm, tuy nhiên, trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan, chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA.

Theo đó, các Cục QLTT chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA). Trong đó chú trọng các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, tiến hành kiểm tra, phát hiện hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật (riêng đối với các Cục QLTT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hà Tĩnh, Đồng Tháp tiếp tục triển khai, thực hiện theo chỉ đạo trước đây của Tổng cục QLTT).

Bên cạnh đó, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu đến các tổ chức về nguy cơ, tác động nhận thức cho người tiêu dùng cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ từ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hoá; tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

Viên uống tăng cân SQA.

Trước đó, trên thị trường xuất hiện 1 loại tăng cân "thần tốc" mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ một tháng. Rất đông người đang kinh doanh sản phẩm này đều quảng cáo rằng đây chính là "thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam". Vì hiệu quả một cách diệu kỳ nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và chấp nhận bỏ ra cái giá 850.000 đồng cho 1 hộp 30 ngày để được thoát gầy. Nhưng bất ngờ khi nhiều khách hàng thông thạo tiếng Nhật phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả. Ngay lập tức, một loạt người tiêu dùng cùng nhau lên tiếng để yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm tăng cân SQA.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm "Tăng cân SQA" của Công ty TNHH Infinity Beuaty Việt Nam chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Vân Trương/ VietQ

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/than-duoc-chua-gay-sqa-gia-xuat-xu-made-in-japan-lua-doi-nguoi-tieu-dung-11307.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.