Table of Contents
Thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu
Quy mô thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 117,2 tỷ USD vào năm 2021 lên 211,3 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 12,5% từ năm 2021 đến năm 2026.
Tăng trưởng chung của ngành đóng gói bao bì, được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm đóng gói từ thực phẩm & đồ uống, chăm sóc cá nhân và dược phẩm,… được dự báo sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.
Mặt khác, các tập đoàn và chính phủ trên toàn cầu cũng đang phát động nỗ lực chống lại các hoạt động làm giả, nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, nhu cầu về bao bì chống hàng giả dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ đáng kể trong giai đoạn dự báo.
Các công ty đóng gói và nhà cung cấp công nghệ xác thực tập trung vào việc phát triển các giải pháp để truyền đạt hiệu quả lợi ích của bao bì chống hàng giả trong việc đảm bảo an toàn và chất lượng của vật liệu đóng gói, đồng thời ngăn ngừa hàng giả hành nhái.
Những cơ hội thách thức ngành bao bì chống hàng giả
Những cơ hội
Các lĩnh vực sản xuất chính bao gồm nông nghiệp, may mặc và quần áo, thực phẩm & đồ uống và dược phẩm;… đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao ở các nền kinh tế mới nổi; tạo cơ sở nền tảng tuyệt vời cho các công ty đóng gói mở rộng hoạt động.
Ngoài ra, doanh số bán dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc y tế ở những khu vực này đã mở rộng đáng kể trong thời kỳ đại dịch covid. Dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về bao bì chống hàng giả trong những năm tới.
Những thách thức
Thách thức hàng đầu của các nhà sản xuất bao bì chống hàng giả là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về cách sử dụng các công nghệ này để xác định tính lâu dài của sản phẩm.
Các công ty cần bí mật thông báo cho người tiêu dùng về các công nghệ để những kẻ làm giả không thể sao chép những tính năng này.
Ngoài ra, việc phát triển các giải pháp này thu hút vốn đầu tư lớn, điều này cũng thách thức sự tăng trưởng của ngành.
Những hạn chế
Để sản xuất bao bì chống hàng giả, đòi hỏi chi phí sản xuất, công nghệ và đổi mới cao. Điều này ngăn cản cả những người mới tham gia và khách hàng tiềm năng chấp nhận các giải pháp chống hàng giả, dẫn đến việc tăng trưởng thị trường chậm lại.
Ngoài ra, một số công nghệ hiện có như mã vạch và QR rất dễ sao chép hoặc giả mạo mà khách hàng không nhận thức đúng. Điều này cản trở sự phát triển của thị trường
Ngành hàng và công nghệ nào sẽ dẫn đầu thị trường bao bì chống hàng giả?
Xét về giá trị và khối lượng, phân khúc dược phẩm dẫn đầu thị trường bao bì chống hàng giả.
Theo ngành công nghiệp sử dụng cuối cùng, phân khúc dược phẩm được dự báo là phân khúc lớn nhất trên thị trường bao bì chống hàng giả.
Sự gia tăng nhận thức về bao bì chống hàng giả và sức khỏe con người & an toàn là một trong những yếu tố góp phần tăng nhu cầu về công nghệ chống hàng giả trong bao bì.
Khu vực APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) do quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa nhanh chóng, dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu thị trường bao bì chống hàng giả trong ngành dược phẩm.
Các luật nghiêm ngặt liên quan đến các hoạt động chống hàng giả, nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả và sự sẵn có của các công nghệ chống hàng giả hiệu quả về chi phí đã thúc đẩy các công ty đóng gói lựa chọn các công nghệ chống hàng giả, giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ thương hiệu.
Hiện nay, công nghệ mã hóa hàng loạt được dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường bao bì chống hàng giả từ năm 2021 đến năm 2026.
Vị trí thống lĩnh thị trường của công nghệ mã hóa hàng loạt có thể là do giải pháp này có thể theo dõi truy vết sản phẩm trong suốt quá trình quản lý chuỗi cung ứng, lưu thông trên thị trường và đến tay người tiêu dùng.
Xem thêm:Bao bì chống hàng giả thúc đẩy sự phát triển ngành chống nghiệp hóa chất
Khu vực chiếm thị phần cao trong thị trường bao bì chống hàng giả
Xét cả về giá trị cũng như khối lượng, khu vực Bắc Mỹ được ước tính sẽ chiếm thị phần cao nhất trong thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu trong giai đoạn dự báo.
Về giá trị, khu vực Bắc Mỹ chiếm thị phần cao hơn trong tổng thị trường bao bì chống hàng giả, tiếp theo là Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương, do các nhà sản xuất tập trung phát triển các lựa chọn bao bì chống hàng giả bền vững.
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo do người tiêu dùng đã ý thức hơn về thông tin liên quan đến sản phẩm trước khi tiêu dùng. Do đó làm tăng nhu cầu về bao bì chống hàng giả ở khu vực này.
Bên cạnh đó, đối với các nước đang phát triển, thị trường bao bì chống hàng giả cũng đang dần trưởng thành. Thị trường ở Trung Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn trong giai đoạn 2021-2026.
Tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể Việt Nam, ngành bao bì Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân 15 – 20%/năm. Tuy nhiên, hiện tại các công ty nước ngoài vẫn đang chiếm phần lớn thị phần.
Theo Vina CHG, đơn vị cung cấp các giải pháp chống hàng giả cho biết: Sở dĩ các daonh nghiệp Việt Nam không có vị thế lớn trong ngành bao bì chống giả, một phần vì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ vốn để đầu tư dây chuyền sản xuất bao bì tự động, hiện đại. Ngoài ra, in ấn các công nghệ chống giả trên bao bì cũng là sự cản trở cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Với ưu thế là đơn vị phát triển và cung cấp các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao, Vina CHG đang từng bước lấn sân sang ngành bao bì chống hàng giả để trở thành địa chỉ in ấn bao bì chống giả uy tín cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện nay.