Hồ Chí Minh,

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Thi và Kvoi Men quảng cáo sai quy định như thế nào?

Định Khang  22/04/2019 11:57

Việc quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com sai quy định đang khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom do vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo đó, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom bị xử phạt do quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.

Đồng thời công ty đã sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi Men và Đào Thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.

Các hành vi này có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe này.

kvoi men

Từ những vi phạm trên, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 100 triệu đồng và yêu cầu tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo tìm hiểu, trên website Kvoimen.com, TPBVSK Kavoimen được quảng cáo với công dụng "tăng sinh hormon sinh dục nam, bổ thận tráng dương", "tăng Testosteron làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới", "tăng ham muốn, thời gian quan hệ", "tăng cường sinh lực sức bền sinh lí nam, tăng cường nguyên khí, mạnh gân cốt",…

Trong khi đó, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, quy định rõ không được quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Đặc biệt, quảng cáo thực phẩm chức năng phải có nội dung khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh". Tuy nhiên, trên trang website Kvoimen.com không hề có khuyến cáo này.

đào thi

Trên trang website Kvoimen.com, thêm vào đó còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là nghệ sỹ Quang Thắng để quảng cáo cho sản phẩm trái quy định.

Về thông tin quảng cáo sản phẩm Đào Thi, ngay đầu trang web http://daothi.com có nói sản phẩm này "hỗ trợ tăng size ngực hiệu quả", nhưng trong trang nội dung chính lại khẳng định "Viên uống Đào Thi hiệu quả rõ rệt sau 4 -6 tuần sử dụng", với công dụng"vòng 1 căng tròn, săn chắc, không còn chảy sệ", "tăng tiết dịch âm đạo, cải thiện sinh lý, trở lại tuổi xuân".

Bên cạnh đó, trong phần ý kiến của chuyên gia có thông tin: "Các chuyên gia, bác sĩ cho biết: Khi cần tăng kích thước vòng một, bạn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ liệu pháp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả có các thành phần như Sâm Tố Nữ – Phytoestrogen, Mầm Đậu Nành, Vitamin E … giúp kích thích sự phát triển của mô ngực, cải thiện nội tiết tố nữ giúp vòng 1 nở nang, săn chắc, giảm tỷ lệ mắc u vú và ung thư vú, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hoá, làm đẹp da, đồng thời tăng tiết dịch âm đạo và giải quyết vấn đề khô hạn ở nữ giới".

Với các thành phần được nêu rõ trong phần tư vấn của chuyên gia này có thể thấy hoàn toàn là các thảo dược được quảng cáo trong thành phần sản phẩm Đào Thi.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dao-thi-va-kvoi-men-quang-cao-sai-quy-dinh-nhu-the-nao-5523.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.