Qua tổng đài 1800 6838, tất cả các khiếu nại của người tiêu dùng cả nước có liên quan đến vấn đề vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng đều được các chuyên viên tiếp nhận và tư vấn phương hướng xử lý.
Thời gian hoạt động tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD 1800 6838
Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu:
Sáng: Từ 8h00 đến 11h30
Chiều: Từ 13h30 đến 17h00
Thứ Bảy và Chủ nhật: Nghỉ
Theo đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, tổng đài 1800 6838 được Cục triển khai xây dựng và lắp đặt từ cuối năm 2014 nhằm mục đích tư vấn, hỗ trợ cho cộng đồng kinh doanh, tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh trên toàn quốc.
Đây là số điện thoại miễn phí cho người gọi đến, dễ nhớ khi được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các số "6,8,3,8" tương ứng với các chữ cái "N, T, D, V" trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa "Người – Tiêu – Dùng – Việt".
Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh chính thức đưa vào vận hành tổng đài từ tháng 3/2015.
Dự kiến trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại văn phòng đại diện của Cục tại TP. HCM, sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.
Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, năm 2014 Cục đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức để gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục thì điện thoại chiếm gần 90%.
Trước đây Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng đường dây nóng 0439387846 từ giữa năm 2012, tuy nhiên đầu số này không dễ nhớ, tính phí cuộc gọi, không có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh