Hồ Chí Minh,

Tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng 1800 6838

Định Khang  13/04/2015 13:08

Nhằm giúp người tiêu dùng bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình được quy định trong Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng Việt Nam, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) đã chính thức công bố Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800 6838.

Tổng đài bảo vệ người tiêu dùng

Qua tổng đài 1800 6838, tất cả các khiếu nại của người tiêu dùng cả nước có liên quan đến vấn đề vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng đều được các chuyên viên tiếp nhận và tư vấn phương hướng xử lý.

Thời gian hoạt động tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD 1800 6838

Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu: 

Sáng: Từ 8h00 đến 11h30

Chiều: Từ 13h30 đến 17h00

Thứ Bảy và Chủ nhật: Nghỉ

Theo đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, tổng đài 1800 6838 được Cục triển khai xây dựng và lắp đặt từ cuối năm 2014 nhằm mục đích tư vấn, hỗ trợ cho cộng đồng kinh doanh, tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh trên toàn quốc.

Đây là số điện thoại miễn phí cho người gọi đến, dễ nhớ khi được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các số "6,8,3,8" tương ứng với các chữ cái "N, T, D, V" trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa "Người – Tiêu – Dùng – Việt".

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh chính thức đưa vào vận hành tổng đài từ tháng 3/2015.

Dự kiến trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại văn phòng đại diện của Cục tại TP. HCM, sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, năm 2014 Cục đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức để gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục thì điện thoại chiếm gần 90%.

Trước đây Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng đường dây nóng 0439387846 từ giữa năm 2012, tuy nhiên đầu số này không dễ nhớ, tính phí cuộc gọi, không có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/tong-dai-ho-tro-nguoi-tieu-dung-1800-6838-381.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.