Hồ Chí Minh,

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Định Khang  22/09/2021 13:49

Xem thêm: Tem chống hàng giả cho mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Khi tem chống hàng giả không chỉ dùng để chống giả

Điện thoại hiện nay đã không còn đơn giản là chỉ nghe gọi nhắn tin. Giờ đây những chiếc điện thoại thông minh đã trở thành công cụ để bạn có thể kết nối với cả thế giới. Tương tự như thế, tem chống hàng giả cũng đã có những tiến bộ vượt bậc trong suốt cả thập kỷ qua.

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.

Điều mà một doanh nghiệp bán lẻ quan tâm nhất là gì? Đó chính là lợi nhuận. Lợi nhuận bình thường sẽ được tính bằng giá bán sản phẩm trừ đi giá vốn và những khoản chi phí khác bao gồm marketing và chi phí vận hành. Vậy thì nếu như chi phí marketing cố định nhưng doanh thu vẫn tăng trưởng thì chắc chắn lợi nhuận sẽ tăng theo.

Chính vì lý do đó tiếp thị lại, chăm sóc khách hàng đã dần trở thành một những xu thế bắt buộc. Thách thức lớn nhất chính là thu thập dữ liệu khách hàng.

Nếu doanh nghiệp ứng dụng tem chống hàng giả cho các sản phẩm mà mình phân phối, thông qua việc người dùng check sản phẩm, công ty sẽ thu thập được dữ liệu của khách hàng một cách tự động. Dựa trên dữ liệu này, các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình khuyến mãi tiếp thị lại cho những sản phẩm có vòng đời sử dụng dài.

Khách hàng sẽ mua sản phẩm từ chính hệ thống phân phối của doanh nghiệp mà không phải ở cửa hàng nào khác của đối thủ.

Thông qua tem chống hàng giả, doanh nghiệp cũng có thể triển khai chiến dịch "nhắc brand" hệ thống phân phối của mình và marketing nó vào tiềm thức của khách hàng, từ đó xây dựng nhận thức và lòng trung thành với hệ thống phân phối của mình..

Cách này sẽ giúp các doanh nghiệp hoàn thiện dữ liệu tệp khách hàng của mình phục vụ cho việc tăng trưởng doanh thu, tiết kiệm chi phí marketing.

Trở nên nổi bật hơn so với đối thủ

Bạn nên nhớ rằng nếu bạn là một công ty phân phối mỹ phẩm thì bạn không phải là đơn vị duy nhất cung cấp sản phẩm đó. Điều đó có nghĩa là sẽ xảy ra tình huống nhiều đối thủ, có thể sẽ có trường hợp bị phá giá và đẩy hàng giả vào nhiễu thị trường.

Bạn sẽ có thể bảo vệ chính mình và hệ thống bằng tem chống hàng giả mang thương hiệu chính mình. Mặt khác nó cũng khiến khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng của chính hệ thống của bạn. Một sự khẳng định tuyệt đối về an toàn nguồn gốc của sản phẩm. Khách hàng sẽ nhớ brand của và truyền miệng cho chính brand của bạn.

Triển khai các chương trình khuyến mãi độc lập riêng lẻ cho hệ thống dễ dàng

Bạn không thể nào cứ hễ khách mua hàng là hỏi số điện thoại của khách. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu, song bạn hướng dẫn khách hàng kiểm tra hàng chính hãng của hệ thống và giúp họ tra tại chỗ thì sẽ giúp bạn làm việc này dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể triển khai các chương trình dành riêng cho từng nhóm khách hàng theo từng nhóm sản phẩm mà họ mua giúp việc "up sale" những dịp lễ dễ hơn.

Thông qua các lợi ích của tem chống hàng giả mang lại, các doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm sẽ không còn gặp phải cảnh vật vã vì triển khai các chương trình tích điểm đổi quà cho khách hay thu thập vỏ hộp đổi quà tặng ,…khuyến khích khách hàng tham gia share các chương trình khuyến mãi.

Không cần phải mua thêm nhiều phần mềm

Tem chống hàng giả kỹ thuật số là một sự tổ hợp tuyệt vời, giúp bạn có thể quản lý kho hàng, hàng thất thoát, hạn sử dụng, … triển khai các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng dễ dàng. Tất cả đều được tích hợp trong cùng hệ thống kết nối với tem chống hàng giả kỹ thuật số dán trên trên sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn sẽ không cần mua thêm phần mềm hay thuê hệ thống quản lý, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí, tất cả đều đồng bộ không bị phân mảnh dữ liệu.

Công ty phân phối mỹ phẩm nên sử dụng tem chống giả nào là tốt nhất?

Dưới đây là một số gợi ý các mẫu tem chống hàng giả phù hợp với ngành hàng mỹ phẩm, đặc biệt là dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh phân phối mỹ phẩm. Chúng cũng phù hợp với các ngành hàng liên quan như dược phẩm, thực phẩm chức năng.

1. Tem chống hàng giả SMS

Đây là một trong những loại tem chống hàng giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong bán lẻ. Giá thành của mẫu tem này không quá cao và rất dễ sử dụng. Người dùng chỉ việc soạn tin nhắn gửi về tổng đài theo cú pháp được hướng dẫn trên tem là có thể kiểm tra và xác thực hàng chính hãng rất nhanh chóng và chính xác.

Điểm đặc biệt của loại tem chống hàng giả này là phù hợp với tất cả người dùng, dù là sử dụng điện thoại gì đi nữa, bởi việc xác thực hàng chính hãng được thực hiện thông qua tổng đài tin nhắn SMS.

2. Tem chống hàng giả QR code kết hợp SMS (Tem chống giả bảo mật hai lớp)

Đây là một trong những loại tem chống hàng giả đặc biệt tiên tiến nhất hiện nay, giúp bạn có thể đạt được cùng lúc nhiều mục tiêu: Chống hàng giả, quản lý kho; quản lý chuỗi cung ứng; nguyên vật liệu đầu vào; quản lý hệ thống phân phối bán hàng theo chuỗi và các siêu thị, cửa hàng, thu thập dữ liệu khách hàng, triển khai marketing…. Loại tem chống hàng giả này có giá cao hơn nhưng kết quả thì nhiều lợi ích hơn.

in tem chống hàng giả, tem qr code sms
Mẫu tem truy xuất nguồn gốc QR Code kết hợp SMS. Ảnh: Vina CHG

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị in tem chống hàng giả giá rẻ vàng thau lẫn lộn. Những đơn vị này thường chỉ là những công ty in ấn bình thường chứ không phải là một công ty có chức năng sản xuất tem chống hàng giả theo quy định của pháp luật. Tem chống hàng giả là tem ứng dụng công nghệ để chống hàng giả và do đó chỉ một số doanh nghiệp có giấy phép do Chính phủ cấp mới được phép kinh doanh sản phẩm này.

Những sản phẩm tem chống hàng giả giá rẻ quá mức thường là sản phẩm kém chất lượng và hiệu quả lợi ích không được bảo đảm. Chính vì thế bạn cần thật sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Đơn vị in tem chống hàng giả nào uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam?

Công ty Cổ phần Khoa học phát triển Vi Na (Vina CHG) là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả uy tín, hiện đang là đối tác của hàng nghìn doanh nghiệp khác nhau trong và ngoài nước với bề dày kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực chống hàng giả tại Việt Nam.

Điểm nổi bật nhất khác biệt của công ty chống hàng giả này so với những đơn vị cung ứng giải pháp chống hàng giả khác, chính là bên cạnh việc cung cấp giải pháp chống giả, in tem chống hàng giả.. công ty còn cung cấp giải pháp hỗ trợ truyền thông chống hàng giả cho doanh nghiệp và phối hợp với cơ quan quản lý điều tra thị trường điều trả hàng giả hàng nhái.

Vina CHG cũng là doanh nghiệp được vinh danh nhiều năm, là thương hiệu Việt Nam uy tín trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và được nhiều đơn vị báo đài, cơ quan chức năng nhắc đến thường xuyên như một đơn vị tiên phong trong công tác chống hàng giả.

Doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm có nhu cầu tư vấn in tem chống hàng giả mỹ phẩm, vui lòng lòng liên hệ Vina CHG theo thông tin sau:

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/vi-sao-cong-ty-phan-phoi-my-pham-can-phai-in-tem-chong-hang-gia-19582.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.