Hồ Chí Minh,

Vì sao doanh nghiệp nên in bao bì thông minh

Quỳnh Phương  05/07/2022 08:33

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, bao bì cũng quan trọng như sản phẩm bên trong. Các thương hiệu đã bắt đầu tận dụng những tiến bộ trong công nghệ để mang lại cho họ những trải nghiệm nâng cao hơn ngoài một mẫu bao bì đơn giản.

Thế nào là bao bì thông minh?

Bao bì thông minh là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một loại bao bì có các chức năng được nâng cấp thông qua công nghệ mới.

Chức năng của bao bì thông minh là cung cấp các lợi ích trong toàn bộ chuỗi cung ứng như tự động hóa, cung cấp các thông tin, xác thực hàng hóa với sự tham gia của người tiêu dùng và thiết bị điện tử.bao bì thông minh, bao bì chống giả

Các loại bao bì thông minh

Có ba loại bao bì thông minh: hoạt động, thông minh và kết nối.

Bao bì hoạt động:  Đề cập đến một gói có các chức năng không chỉ đơn giản là chứa và bảo vệ một sản phẩm. Nó tương tác với nội dung của gói để tăng độ tươi hoặc kéo dài thời hạn sử dụng.

Nó có các thành phần được thêm vào hoặc loại bỏ để điều chỉnh các điều kiện như độ ẩm, mức oxy, mùi và hương vị. Bao bì hoạt động chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Bao bì thông minh: Giám sát tình trạng của sản phẩm, gói hàng hoặc môi trường của nó trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Các mã hoặc nhãn hiệu in, cảm biến điện tử hoặc hóa học hoặc các giải pháp dựa trên vi mạch (RFID & NFC) cung cấp dữ liệu về từng gói hàng.

Bao bì thông minh thường bao gồm một chỉ báo bên trong hoặc bên ngoài cung cấp thông tin như vị trí gói, thay đổi nhiệt độ hoặc nếu gói đã bị giả mạo.bao bì thông minh, bao bì chống giả

Bao bì được kết nối: Thúc đẩy thiết kế đồ họa nâng cao và in kỹ thuật số để biến một gói đơn giản thành một gói được kết nối. Những cải tiến này khuyến khích người tiêu dùng tương tác với gói hàng bằng cách quét mã đưa họ đến trải nghiệm kỹ thuật số được quản lý.

Công nghệ được nhúng trong bao bì cung cấp cho các công ty khả năng theo dõi sản phẩm, cảm nhận hoặc đo lường một thuộc tính và giao tiếp với người dùng trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Mặc dù bao bì được kết nối là công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đóng gói, nhưng nó được kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường bao bì thông minh trong những năm tới.

Vì sao doanh nghiệp nên in bao bì thông minh

Bao bì thông minh đang giúp các công ty mở ra giá trị chưa thực hiện được trong chuỗi cung ứng.

Lợi ích của bao bì thông minh bao gồm

1.Cho phép xác định nguồn gốc

Bao bì thông minh cho phép sự minh bạch thông qua khả năng tức thời theo dõi và xác định vị trí chính xác của sản phẩm trong chuỗi cung ứng bằng cách sử dụng mã vạch, mã QR hoặc công nghệ RFID duy nhất. Các tính năng này cho phép lập kế hoạch dự đoán và quản lý hàng tồn kho hiệu quả hơn.

Tính xác thực ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng. Họ muốn biết các chi tiết như ai, cái gì và ở đâu đằng sau nguồn gốc và hành trình của một sản phẩm.

Bao bì thông minh cho phép các thương hiệu cung cấp bằng chứng xác thực cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hành vi trộm cắp sản phẩm và truy cập sản phẩm trái phép được giảm thiểu với việc sử dụng bao bì thông minh do khả năng theo dõi và truy tìm nguồn gốc của nó.Bao bì thông minh

2. Cải thiện tính toàn vẹn của sản phẩm

Bao bì thông minh giúp giám sát và kiểm soát môi trường sản phẩm bằng cách sử dụng cảm biến, đảm bảo trải nghiệm sản phẩm tối ưu cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các sản phẩm thực phẩm cần vận chuyển và phân phối ở một nhiệt độ cụ thể.

Một gói thông minh, thông minh cũng cung cấp các công cụ để cải thiện tính bền vững. Do lợi ích về hiệu quả hoạt động, nó làm giảm tác động của môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm. Nó cũng cung cấp cho người dùng cuối thông tin họ cần để vứt bỏ hoặc tái sử dụng một gói hàng đúng cách.

3. Khuyến khích sự tương tác của người tiêu dùng

Bao bì thông minh cho phép các công ty giải trí, hướng dẫn và thông báo cho người tiêu dùng. Nó khuyến khích sự tương tác sâu hơn với sản phẩm vật lý và sự hiện diện của thương hiệu kỹ thuật số.

Dễ dàng truy cập vào các hướng dẫn kỹ thuật số giúp sản phẩm dễ sử dụng hơn – từ phân phối, chuẩn bị, liều lượng, đến tiêu hủy – và hiểu sâu sắc hành vi sử dụng của khách hàng. Nó cũng giúp người dùng đặt hàng, sắp xếp lại và quay lại dễ dàng hơn để có trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn.

Như vậy, bao bì thông minh hay các loại bao bì được tích hợp công nghệ kỹ thuật số sẽ là một trong những trải nghiệm thu vị và sẽ là xu hướng được đón nhận tích cực trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

Để tìm hiểu về các mẫu bao bì thông minh và được tư vấn chi tiết vui lòng tìm hiểu thêm tại vinachg.vn hoặc gọi trực tiếp hotline: 0919948389

 

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/vi-sao-doanh-nghiep-nen-in-bao-bi-thong-minh-24410.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.