Hồ Chí Minh,

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tem bảo hành điện tử ?

Quỳnh Phương  01/12/2021 11:38

Thế nào là tem bảo hành điện tử?

Tem bảo hành điện tử là loại tem được xây dựng trên nền tảng số với sự tích hợp của các công nghệ tiên tiến là SMS và công nghệ QR code. Doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ này để kích hoạt bảo hành sản phẩm cho người tiêu dùng.

Với tem bảo hành điện tử, người tiêu dùng sẽ không cần giữ bất kì giấy tờ nào khi tham gia bảo hành sản phẩm. Thay vào đó, các thông tin bảo hành sẽ được kích hoạt và lưu trữ trực tuyến trên hệ thống một cách chuyên nghiệp. Nhờ vậy các nguy cơ về thất lạc phiếu bảo hành sẽ không còn xảy ra, giúp người tiêu dùng được đảm bảo quyền lợi.

Đặc điểm tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử có thể được kích hoạt bằng SMS hoặc QR code tùy vào doanh nghiệp sẽ lựa chọn khi thiết lập.

Tuy nhiên, dù bằng cách nào thì việc kích hoạt bảo hành điện tử cũng sẽ rất dễ dàng và đem lại nhiều tiện lợi nhanh chóng cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tem bảo hành điện tử SMS sẽ mã hóa các thông tin bảo hành thành một dãy số an ninh duy nhất từ 9-14 số và được in dưới lớp phủ cào trên tem. Những thông tin bảo hành dưới dạng mã số sẽ được đồng bộ với tổng đài tin nhắn.

tem bảo hành điện tử, tem bảo hành sms, tem bảo hành Qr Code, tem chống giả điện tử
Mẫu tem bảo hành điện tử kết hợp chống giả của Vina CHG

Khi người dùng mua sản phẩm và thực hiện các thao tác nhắn tin xác thực gửi tới tổng đài thì hệ thống bảo hành sản phẩm cũng sẽ được kích hoạt. Hệ thống lưu trữ sẽ ghi nhận thông tin kích hoạt bảo hành của sản phẩm và thông tin người mua.

Còn đối với tem bảo hành kích hoạt bằng mã QR Code. Người dùng chỉ cần thực hiện quét mã QR và thực hiện các thao tác kích hoạt theo chỉ dẫn.

Ngoài kích hoạt bảo hành và lưu trữ các thông tin bảo hành, mã QR code còn cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm,  hướng dẫn sử dụng, giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin cũng như xác thực là hàng chính hãng.

Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem bảo hành điện tử ?

So với các mẫu tem bảo hành cũ bằng giấy thì tem bảo hành điện tử sẽ khắc phục được các khuyết điểm như dễ hỏng hóc; thất lạc; bong tróc, trầy xước cũng như đáp ứng được xu hướng chuyển đổi số như hiện nay.

Đồng thời, tem bản hành số cũng giúp hoạt động kiểm soát thông tin và tính kết nối giữa khách hàng với nhà sản xuất dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, nhà sản xuất và các khách hàng sẽ truy cập được hệ thống bảo hành mọi lúc mọi nơi; ngăn chặn tình trạng mua phải hàng giả; hàng nhái kém chất lượng.

Ngoài ra, tem bảo hành còn có thể tích hợp các phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, nhà sản xuất có thể thuận tiện cùng lúc đạt được nhiều mục đích hiệu quả.

Lợi ích tem bảo hành điện tử đối với doanh nghiệp

  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực khi sử dụng bảo hành điện tử
  • Đáp ứng xu hướng chuyển đổi số, số hóa dữ liệu như hiện nay
  • Hạn chế tối đa khả năng sai sót trong quá trình nhập liệu và chỉnh sửa thông tin
  • Ngăn chặn rủi ro gian lận khi thực hiện bảo hành với các sản phẩm hết hạn bảo hành, hay không phải sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Lưu trữ số lượng thông tin lớn trong thời gian lâu dài.
  • Dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa đã xuất kho, lượng tồn kho, kiểm soát hàng hóa trong kênh phân phối tránh hiện tượng lấn tuyến lấn vùng.
  • Thu thập thông tin và quản lý dữ liệu khách hàng một cách tự động: Khi khách hàng kích hoạt tem bảo hành doanh nghiệp có thể thu thập các thông tin mà khách hàng đã cung cấp trên hệ thống: dữ liệu mua hàng, số lần bảo hành,..từ đó có các chương trình chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng.
  • Nâng cao uy tín, thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường.tem bảo hành điện tử, tem bảo hành sms, tem bảo hành Qr Code, tem chống giả điện tử

Lợi ích tem bảo hành điện tử đối với người tiêu dùng

  • Loại bỏ các giấy tờ, thủ tục bảo hành thủ công rườm rà khi đi bảo hành như trước đây
  • Khách hàng được bảo vệ quyền lợi một cách tối đa
  • Đơn giản, thuận tiện, dễ dàng kiểm tra và truy xuất thông tin hàng hóa. Đảm bảo mua đúng hàng chính hãng thông qua xác thực tem bảo hành.
  • Khách hàng chủ động trong việc kích hoạt, đăng ký, tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm của mình một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Tem bảo hành điện tử phù hợp cho ngành hàng nào?

tem bảo hành điện tử, tem bảo hành sms, tem bảo hành Qr Code, tem chống giả điện tửTem bảo hành điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội về tốc độ kích hoạt, và tính tiện lợi trong bảo hành hàng hóa, lưu trữ thông tin cho nên sẽ phù hợp để ứng dụng cho các sản phẩm có thời hạn bảo hành lâu và nhu cầu bảo hành cao. Cụ thể là các sản phẩm hàng điện tử; đồ điện gia dụng; các thiết bị Smartphone, Laptop, Smart tivi, xe máy,…

Bên cạnh đó, tem bảo hành điện tử cũng nên được ứng dụng cho những sản phẩm có giá trị cao cần lưu lại thông tin giao dịch. Những sản phẩm nổi tiếng, có giá trị thương hiệu lớn, có nhiều khả năng bị làm giả hoặc gian lận như hàng da cao cấp, túi xách, ví, đồng hồ,…

In tem bảo hành điện tử ở đâu?

Để in ấn tem bảo hành điện tử chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý cũng như đạt được nhiều lợi ích đi kèm thì quý doanh nghiệp không nên bỏ qua Vina CHG.

Để tìm hiểu chi tiết và các thủ tục in tem bảo hành điện tử, các quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: vinachg.vn hoặc hotline: 0919948389

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/vi-sao-doanh-nghiep-nen-su-dung-tem-bao-hanh-dien-tu-19833.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.