Hồ Chí Minh,

Xu hướng chống hàng giả sẽ thống trị thị trường trong tương lai

Quỳnh Phương  30/08/2021 17:27

Xu hướng chống hàng giả

Theo phân tích được đưa ra trên trang Technewdaily, trong báo cáo nghiên cứu và phân tích thị trường mới nhất về thị trường bao bì chống hàng giả, thì dự kiến vào năm 2028, thị trường này sẽ đạt 420.97 tỷ đô la. Và công nghệ chống giả RFID sẽ là công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

RFID là viết tắt của Radio Frequency Identification hay con gọi là nhận dạng qua tần số vô tuyến. Công nghệ chống hàng giả RFID dùng kết nối sóng vô tuyến để tự động xác định và theo dõi các thẻ nhận dạng gắn vào vật thể.

Công nghệ này sử dụng một thẻ điện tử chứa thông tin được lưu trữ bằng điện tử, đối tượng cần theo dõi. Thẻ có mạch thu thập năng lượng từ các sóng vô tuyến của máy đọc RFID phát ra khi truy vấn, và dùng năng lượng này phát sóng mang mã thông tin của thẻ. Tầm hoạt động hiệu quả cỡ vài cm.

Những thẻ hoạt động có nguồn điện cục bộ (như pin) thì có thể đọc từ khoảng cách lên đến hàng trăm mét từ đầu đọc RFID. Không giống quét mã vạch, thẻ không cần phải nằm trong tầm nhìn của người đọc, vì vậy chỉ cần gắn thẻ lên đối tượng cần theo dõi, và sử dụng thiết bị đọc thẻ phù hợp là chúng ta có thể theo dõi đối tượng 1 cách dễ dàng.

Công nghệ RFID cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giám sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng. Là một phương pháp nhận dạng tự động dựa trên việc lưu trữ dữ liệu từ xa, sử dụng thiết bị thẻ RFID và một đầu đọc RFID. Vì thế RFID là một phương pháp của Tự động Nhận dạng và Thu thập Dữ liệu AIDC (Automatic Identification and Data Capture).

Đây là công nghệ chống hàng giả có khả năng kết hợp theo dõi chuỗi cung ứng, bảo mật chống sao chép, và truy cập dữ liệu từ xa.

Đồng thời, Coding và Printing cũng là công nghệ chống hàng giả hứa hẹn sẽ thống lĩnh thị trường với nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí sản xuất thấp, dễ dàng ứng dụng nhận biết.

Khi thế giới kỹ thuật số phát triển, sự tương tác của khách hàng thông qua smartphone đang mở ra cho các thương hiệu tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng có thể ứng dụng để chống lại hàng giả. Hitachi Construction Machinery Co., Ltd là một ví dụ điển hình khi áp dụng thành công xu hướng này.

Công ty này đã sử dụng Toppan Printing’s ID-NEX – một dịch vụ dựa trên đám mây với xác thực điện thoại thông minh bằng cách sử dụng hình ba chiều S-White – tạo điều kiện xác thực và truy xuất nguồn gốc bằng cách sử dụng mã QR được quét bằng điện thoại thông minh.Xu hướng chống hàng giả sẽ thống trị thị trường trong tương lai

"Việc sử dụng dịch vụ xác thực và truy xuất nguồn gốc ID-NEX của Toppan sẽ cho phép khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới xác nhận tính xác thực của các linh kiện mà chúng tôi cung cấp và sử dụng chúng với sự yên tâm hơn", Kenji Iitsuka, tổng giám đốc, bộ phận kế hoạch sản xuất tại Hitachi Construction Machinery chia sẻ

Chúng tôi cũng hướng tới việc nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc và hiệu quả phân phối cho các bộ phận để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh chuỗi giá trị trong tương lai, vị này cho biết thêm.

Systech, một bộ phận giải pháp của Markem-Imaje, cung cấp UniSecure – xác thực hoạt động với mã vạch và bao bì hiện có. Công ty cũng phát hành sách trắng khám phá cách thức bao bì được kết nối có thể giải quyết vấn đề bảo vệ, cam kết và truy xuất nguồn gốc trong ngành.

Giải pháp chống hàng giả dành riêng cho rượu

Rượu giả đang trở nên phổ biến, người tiêu dùng không có cách nào để phân biệt rượu họ mua có phải là rượu chính hãng hay không.

Eltronis, một nhà in bảo mật chuyên nghiệp đã thiết kế một tem chống hàng giả ba chiều không thể thay đổi, kết hợp thiết kế thương hiệu với bảo mật cấp cao, bao gồm một mã và số sê-ri duy nhất, không thể tạo ra cho phép xác minh trực tuyến và qua điện thoại thông minh.

Bằng cách này người tiêu dùng có thể dễ dàng check được rượu họ mua có phải hàng giả hay không.

Pete Smallwood, giám đốc phát triển kinh doanh của Eltronis, cho biết "Chúng tôi ngày càng thấy các thương hiệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau xem nhãn mác như một phương tiện để xác nhận và bảo vệ hàng hóa của họ. Việc bảo vệ và xác thực hiệu quả xây dựng niềm tin vào một thương hiệu và giúp nó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh ". Công ty này cũng sử dụng tem chống hàng giả để bảo vệ hàng hóa của mình

Cụ thể người tiêu dùng quét mã QR được liên kết duy nhất với mỗi chai rượu để truy cập thông tin về phả hệ và sản xuất của rượu, xác nhận rằng đó là rượu chính hãng.Xu hướng chống hàng giả sẽ thống trị thị trường trong tương lai

"Với thiết kế nhãn mới nhất của chúng tôi, người tiêu dùng có thể tương tác dễ dàng hơn nhiều thông qua điện thoại thông minh, giúp họ tiếp cận với thông tin mới nhất về rượu vang của họ. Điều này đã được chứng minh là hiệu quả và đã góp phần giúp tăng trưởng sản lượng hàng năm hơn gấp đôi mỗi năm", đại diện của công ty này cho biết.

Tại Việt Nam, Vina CHG –  một công ty được biết đến nhiều với các giải pháp tem chống hàng giả áp dụng Coding và Printing cũng giới thiệu công nghệ chống giả 6.0 dành riêng cho mặt hàng bia rượu, nước giải khát.

Bằng công nghệ in ấn chuyên biệt, các con tem chống hàng giả 6.0 sẽ thay đổi và hiển thị các dấu hiệu chống giả khi thay đổi nhiệt độ bề mặt tem về mức thấp dưới 0 độ C.

Xu hướng chống hàng giả sẽ thống trị thị trường trong tương lai
Một mẫu tem chống hàng giả 6.0 cho ngành bia rượu, nước giải khát của Vina CHG

Giải pháp chống hàng giả dành riêng cho mỹ phẩm

Vào cuối năm 2019, Netflix đã phát hành loạt phim tài liệu Broken. Một tập phim có tên "Makeup Mayhem" đã khám phá các khía cạnh của thế giới ngầm sản xuất đồ trang điểm giả, thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Nhiều trường hợp gian lận mỹ phẩm đang đối đầu với các công ty và nhà sản xuất, nhưng họ cũng vô tình củng cố thị trường bao bì mỹ phẩm chống hàng giả.

Ước tính thị trường bao bì chống hàng giả dành cho mỹ phẩm có thể sẽ đạt 50 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 8,9% vào năm 2027. Thương mại điện tử bùng nổ đã khiến cho hàng giả dễ dàng được phát tán đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cơ thể.

Tamper Technologies, một nhà cung ứng giải pháp chống hàng giả đã báo cáo rằng các sản phẩm giả bị thu giữ ở Hoa Kỳ chứa các chất và vi khuẩn nguy hiểm gây ra những lo ngại rất nghiêm trọng về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Future Market Insights cho biết Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ hơn 2.000 lô hàng mỹ phẩm giả trị giá 1,4 tỷ đô la vào năm 2015.

"Bao bì chống hàng giả là tuyến phòng thủ đầu tiên và cuối cùng đối với người tiêu dùng, vì những kẻ làm hàng giả đang cải tiến việc sao chép sản phẩm của họ về hộp và chai, "Harriet Chiles, GM, Tamper Technologies cho biết.

Theo ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, tại Việt Nam ngành hàng mỹ phẩm và dược phẩm là một trong những ngành hàng bị làm giả nhiều nhất. "Đây cũng là ngành hàng được quan tâm đặc biệt để ngăn chặn nạn sao chép thương hiệu, làm giả làm nhái sản phẩm bởi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Tại Vina CHG, chúng tôi cung cấp những mẫu tem chống giả được thiết kế tối ưu dành riêng cho ngành mỹ phẩm", ông Hồng cho biết.

Trong khi xu hướng tương tác ngày càng tăng của người tiêu dùng với bao bì chống hàng giả có thể truyền đạt thông tin thương hiệu và các chương trình khuyến mãi. Nhiều thương hiệu cần đầu tư hơn nữa vào công nghệ chống hàng giả để có thể bảo vệ người tiêu dùng và chính họ khỏi những thiệt hại của hàng giả.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/xu-huong-chong-hang-gia-se-thong-tri-thi-truong-trong-tuong-lai-19492.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.