Hồ Chí Minh,

Bao bì chống hàng giả giúp chống hàng giả và gia tăng nhận diện thương hiệu

Định Khang  27/12/2022 12:06

Thị trường bao bì chống hàng giả là một lĩnh vực khá phát triển, đặc biệt là trong những năm gần đây. Hàng giả là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới, và ngày càng có nhiều công ty và thương hiệu đang tìm kiếm các giải pháp để ngăn chặn việc sản xuất và bán hàng giả.

Một trong những giải pháp được sử dụng rộng rãi là sử dụng bao bì chống hàng giả. Bao bì này thường có một số các tính năng đặc biệt như mã vạch, mã QR, hoặc các hình dạng đặc biệt khó sao chép để ngăn chặn việc sử dụng hàng giả. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu sử dụng bao bì chống hàng giả để tăng tính nhận diện thương hiệu và tăng tin tưởng của khách hàng trong sản phẩm của họ.

Bao bì chống hàng giả cũng có thể được sử dụng để giúp ngăn chặn việc sản xuất và bán hàng giả trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả thị trường thuốc và mỹ phẩm.

tem chống hàng giả qr code

Các công nghệ chống hàng giả phổ biến hiện nay bao gồm các tính năng như mã vạch, mã QR, hoặc các hình dạng đặc biệt khó sao chép được sử dụng trên bao bì chống hàng giả. Mã vạch và mã QR là hai trong số những công nghệ chống hàng giả phổ biến nhất, được sử dụng để kiểm tra tính xác thực của một sản phẩm bằng cách sử dụng một điện thoại di động hoặc một máy đọc mã.

Ngoài ra, còn có các công nghệ khác như in mã bằng dầu, in mã laser, và công nghệ in 3D được sử dụng trên bao bì chống hàng giả để tăng tính nhận diện thương hiệu và ngăn chặn việc sản xuất và bán hàng giả.

Theo các số liệu thống kê, thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai gần. Điều này đặc biệt quan trọng trong một thời đại có sự phát triển của công nghệ in ấn và sản xuất hàng giả càng ngày càng cao.

Theo thống kê của MarketsandMarkets, thị trường công nghệ chống hàng giả toàn cầu đã đạt 51,8 tỉ USD trong năm 2017, và có mức tăng trưởng trung bình 11,7%/năm từ 2018 đến 2025; riêng thị trường công nghệ chống hàng giả in trên bao bì được ước tính sẽ đạt 188 tỉ USD trước năm 2025.

Trong tương lai, dự kiến rằng các công nghệ chống hàng giả sẽ tiếp tục phát triển và được sử dụng rộng rãi hơn trên thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu. Việc sử dụng các công nghệ chống hàng giả cũng có thể giúp giảm thiểu sự phát triển của thị trường hàng giả và giúp tăng tính nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp khi sử dụng bao bì chống giả hãy luôn đảm bảo chọn nhà cung cấp uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo khả năng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và từ đó tăng uy tín thương hiệu trên thị trường.

Vina CHG

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.