Hồ Chí Minh,

Bao bì chống hàng giả sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hóa chất

Không xác định  17/02/2022 14:24

Bao bì chống hàng giả được xem là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hóa chất.

Theo Young India Face, ngành công nghiệp hóa chất đã trải qua những thay đổi to lớn trong thập kỷ qua. Với nhiều loại sản phẩm đa dạng và phong phú, ngành công nghiệp này đã đạt được thành công rực rỡ ở các nền kinh tế đang phát triển cũng như phát triển.

Thị trường bao bì chống hàng giả

Số hóa là một xu hướng mới nổi trong ngành công nghiệp hóa chất. Động lực của nó là thị trường bao bì chống hàng giả, trong đó các công cụ kỹ thuật số sẽ giúp các công ty thu thập và phân tích dữ liệu quan trọng. Từ đó, họ sẽ rút ra được những hiểu biết có giá trị để đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt và hiệu quả hơn. Các công nghệ tiên tiến như máy học (ML), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), blockchain và những công nghệ khác được dự đoán sẽ phá vỡ các động lực chi phối hiện nay của Thị trường bao bì chống hàng giả, đô thị hóa và toàn cầu hóa ngày càng tăng. Đặc biệt, thị trường bao bì chống hàng giả đang được mở rộng với tốc độ nhanh tại các quốc gia đang phát triển.

Theo Fortune Business Insights thì quy mô thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu dự kiến đạt 189,9 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 7,8% trong giai đoạn dự báo. Mối đe dọa hàng giả rõ ràng đang gia tăng trên các nền tảng thương mại điện tử. Điều này có thể là động lực thúc đẩy ngành công nghiệp bao bì chống hàng giả phát triển hơn nữa.

Báo cáo về thị trường này của Fortune Business Insights cho biết giá trị thị trường đứng ở mức 104,5 tỷ USD trong năm 2018. Ngoài ra, báo cáo chia sẻ các thông tin sau:

  • Nghiên cứu và phân tích chi tiết từng phân khúc của thị trường.
  • Đánh giá chi tiết các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm thị trường
  • Nghiên cứu toàn diện về các động lực cạnh tranh và khu vực ảnh hưởng đến thị trường.
  • Tính toán chính xác các giá trị và số liệu thị trường.
  • Tăng cường nỗ lực chống hàng giả để thúc đẩy thị trường

Các hoạt động làm giả đang diễn ra tràn lan trên tất cả các lĩnh vực và ngành công nghiệp chính trên thế giới. Hành vi này đã xâm nhập sâu trong những ngành quan trọng và có khả năng gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, lâu dài cho sức khỏe của người tiêu dùng. Ví dụ, Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng khoảng 10% dược phẩm và thuốc bán ở các nước có thu nhập thấp và trung bình là giả hoặc kém chất lượng.

Thị trường bao bì chống hàng giả

Nhiều phát hiện tương tự đã thúc đẩy các chính phủ hành động. Ví dụ, vào đầu năm 2019, Trung Quốc đã ban hành một đạo luật quy định người bán và các nền tảng thương mại điện tử cùng chịu trách nhiệm về các sản phẩm giả mạo được bán trên các nền tảng đó. Nhiều công ty công nghệ hàng đầu cũng đang đi đầu với các giải pháp tiên tiến. Ví dụ: IBM đã phát triển Crypto Anchor Verifier, một công cụ phát hiện hàng giả dựa trên trí tuệ nhân tạo và blockchain chạy trên điện thoại thông minh. Những nỗ lực độc lập này đã làm tăng đáng kể tiềm năng của thị trường bao bì chống hàng giả.

Các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành nơi lí tưởng để bán hàng giả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi một nền tảng truyền thông cộng đồng có tên là Local Circles cho thấy rằng khoảng 20% sản phẩm được bán trên các trang thương mại điện tử là hàng giả. Sự hiện diện rộng rãi của các sản phẩm giả như vậy trên các thị trường trực tuyến gây ra mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ đối với hạnh phúc của người tiêu dùng mà còn đối với các khoản đầu tư vào các công ty này.

Đáp lại, những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và Alibaba đang triển khai các biện pháp chống hàng giả tiên tiến để bảo vệ cả người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Bắc Mỹ đứng đầu thị trường này; Châu Á – Thái Bình Dương thể hiện sự tăng trưởng đáng kể

Với quy mô thị trường 37,28 tỷ USD vào năm 2018, Bắc Mỹ dự kiến sẽ thống trị thị phần bao bì chống hàng giả trong giai đoạn ngắn hạn sắp tới. Điều này càng được thúc đẩy bởi nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống đóng gói trong khu vực, vốn đang mang lại hiệu quả tốt cho thị trường bao bì chống hàng giả.

Châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội sinh lợi do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng ở Ấn Độ và Trung Quốc. Hơn nữa, các công ty tư nhân và chính phủ ở Trung Quốc đang tập trung vào việc giải quyết hiệu quả tỷ lệ hàng giả cao trong nước thông qua chính sách và công nghệ. Tại châu Âu, nhu cầu ổn định đối với hàng điện tử tiêu dùng sẽ là động lực chủ yếu thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/bao-bi-chong-hang-gia-se-thuc-day-su-phat-trien-cua-nganh-cong-nghiep-hoa-chat-20953.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.