Hồ Chí Minh,

Bao bì thông minh: Xu hướng chống hàng giả tương lai

Quỳnh Phương  30/05/2022 22:13

Bao bì thông minh đã và đang trở thành xu hướng đóng gói thông dụng hiện nay. Chúng không chỉ đem lại những trải nghiệm mới mẻ mà còn cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng và ngăn chặn hàng giả.

Bao bì luôn thay đổi mỗi ngày; khi cạnh tranh và nhu cầu tăng lên, các nhà sản xuất cần phải đổi mới bao bì của mình để đáp ứng những thách thức mới.

Bao bì đã phát triển trong vài thập kỷ qua, nhìn vào các thương hiệu bao gồm Coca-Cola, Parle và Maggi, chúng ta có thể thấy những thay đổi đơn giản trong bao bì từ những thiết kế đầu tiên cho đến ngày nay có thể thay đổi cách nhìn về thương hiệu của một công ty và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, những thay đổi trong bao bì được dẫn dắt bởi công nghệ. Một trong những khái niệm đang cách mạng hóa ngành công nghiệp bao bì là bao bì thông minh, nó kết hợp với công nghệ và thiết kế bao bì sản phẩm.

Nhưng Bao bì thông minh là gì? Bao bì được kết nối sẽ thay đổi cách các nhà tiếp thị tương tác với khách hàng của họ như thế nào?bao bì thông minh, bao bì chống giả

Bao bì thông minh: Nó là gì?

Bao bì thông minh sử dụng một loạt các tính năng công nghệ trên thiết kế gói sản phẩm của bạn để cải thiện trải nghiệm người dùng, thúc đẩy mức độ tương tác với sản phẩm, cho phép xác thực sản phẩm chính hãng, phân tích hành vi của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị.

Bao bì thông minh hoạt động như một cổng kết nối Thương hiệu với khách hàng của họ.

Bao bì thông minh có tác động đáng kể đến tất cả các loại ngành công nghiệp như mỹ phẩm, sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp, xây dựng, ô tô, thực phẩm và đồ uống, vật dụng làm sạch cho gia đình, đồ vệ sinh cá nhân, v.v.bao bì thông minh, bao bì chống giả

Bao bì thông minh – Triển vọng trong tương lai

Bao bì thông minh và kết nối sẽ tiếp tục phát triển và có một tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước.

Theo một báo cáo từ Research and Markets, thị trường công nghệ đóng gói chống hàng giả hay bao bì thông minh dự kiến ​​sẽ tăng lên 420,97 tỷ đô la vào năm 2028.

Các công nghê tích hợp lên bao bì như mã QR code, truy xuất thông tin dự kiến ​​sẽ trở nên phổ biến hơn trong ngành trong tương lai. Nó sẽ đặc biệt hữu ích trong kinh doanh thực phẩm vì nó sẽ cho phép bao bì nhận biết được tình trạng hiện tại của sản phẩm.

Chỉ cần một vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh kết nối cùng công nghệ được tích hợp trên bao bì để được cung cấp những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm, quá trình vẫn chuyển, đóng gói và sản xuất như thế nào,…bao bì thông minh, bao bì chống giả

Bao bì thông minh cung cấp giá trị và hữu ích

Bao bì thông minh có thể được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề. Nó có thể được sử dụng để xác minh sản phẩm, khách hàng có thể quét nó để xác minh tính nguyên bản của sản phẩm.

Kết nối tương tác với khách hàng qua điện thoại di động cho phép các doanh nghiệp thực hiện tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả.

bao bì thông minh, bao bì chống giả

Các chương trình khuyến mãi , trúng thưởng kích cầu tiêu dùng có thể được tích hợp ngay trên bao bì.

Bên cạnh đó, bao bì thông minh cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm chính như thành phần, cách sử dụng, tính năng, hạn sử dụng, v.v. Các thương hiệu có thể sử dụng nó để nhận phản hồi và đánh giá từ khách hàng. Nó cũng có thể được sử dụng để lập bản đồ tất cả các chuỗi cung ứng.

Tương lai bao bì thông minh sẽ trở nên cá nhân hóa và tùy chỉnh phù hợp với từng người tiêu dùng thông qua thu thập dữ liệu, nội dung và trải nghiệm trong gói để điều chỉnh. Do đó, mọi khách hàng sẽ được hưởng lợi từ kết nối tốt hơn với việc mua hàng của họ.

Có thể thấy bao bì thông minh có một tương lai đầy hứa hẹn! Vẫn còn nhiều cơ hội cho ngành bao bì đạt được các thành tựu trong tương lai.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/xu-huong-chong-hang-gia-tuong-lai-bao-bi-thong-minh-21732.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.