Bao bì luôn thay đổi mỗi ngày; khi cạnh tranh và nhu cầu tăng lên, các nhà sản xuất cần phải đổi mới bao bì của mình để đáp ứng những thách thức mới.
Bao bì đã phát triển trong vài thập kỷ qua, nhìn vào các thương hiệu bao gồm Coca-Cola, Parle và Maggi, chúng ta có thể thấy những thay đổi đơn giản trong bao bì từ những thiết kế đầu tiên cho đến ngày nay có thể thay đổi cách nhìn về thương hiệu của một công ty và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, những thay đổi trong bao bì được dẫn dắt bởi công nghệ. Một trong những khái niệm đang cách mạng hóa ngành công nghiệp bao bì là bao bì thông minh, nó kết hợp với công nghệ và thiết kế bao bì sản phẩm.
Nhưng Bao bì thông minh là gì? Bao bì được kết nối sẽ thay đổi cách các nhà tiếp thị tương tác với khách hàng của họ như thế nào?
Bao bì thông minh: Nó là gì?
Bao bì thông minh sử dụng một loạt các tính năng công nghệ trên thiết kế gói sản phẩm của bạn để cải thiện trải nghiệm người dùng, thúc đẩy mức độ tương tác với sản phẩm, cho phép xác thực sản phẩm chính hãng, phân tích hành vi của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị.
Bao bì thông minh hoạt động như một cổng kết nối Thương hiệu với khách hàng của họ.
Bao bì thông minh có tác động đáng kể đến tất cả các loại ngành công nghiệp như mỹ phẩm, sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp, xây dựng, ô tô, thực phẩm và đồ uống, vật dụng làm sạch cho gia đình, đồ vệ sinh cá nhân, v.v.
Bao bì thông minh – Triển vọng trong tương lai
Bao bì thông minh và kết nối sẽ tiếp tục phát triển và có một tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước.
Theo một báo cáo từ Research and Markets, thị trường công nghệ đóng gói chống hàng giả hay bao bì thông minh dự kiến sẽ tăng lên 420,97 tỷ đô la vào năm 2028.
Các công nghê tích hợp lên bao bì như mã QR code, truy xuất thông tin dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn trong ngành trong tương lai. Nó sẽ đặc biệt hữu ích trong kinh doanh thực phẩm vì nó sẽ cho phép bao bì nhận biết được tình trạng hiện tại của sản phẩm.
Chỉ cần một vài thao tác nhỏ trên điện thoại thông minh kết nối cùng công nghệ được tích hợp trên bao bì để được cung cấp những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm, quá trình vẫn chuyển, đóng gói và sản xuất như thế nào,…
Bao bì thông minh cung cấp giá trị và hữu ích
Bao bì thông minh có thể được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề. Nó có thể được sử dụng để xác minh sản phẩm, khách hàng có thể quét nó để xác minh tính nguyên bản của sản phẩm.
Kết nối tương tác với khách hàng qua điện thoại di động cho phép các doanh nghiệp thực hiện tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả.
Các chương trình khuyến mãi , trúng thưởng kích cầu tiêu dùng có thể được tích hợp ngay trên bao bì.
Bên cạnh đó, bao bì thông minh cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm chính như thành phần, cách sử dụng, tính năng, hạn sử dụng, v.v. Các thương hiệu có thể sử dụng nó để nhận phản hồi và đánh giá từ khách hàng. Nó cũng có thể được sử dụng để lập bản đồ tất cả các chuỗi cung ứng.
Tương lai bao bì thông minh sẽ trở nên cá nhân hóa và tùy chỉnh phù hợp với từng người tiêu dùng thông qua thu thập dữ liệu, nội dung và trải nghiệm trong gói để điều chỉnh. Do đó, mọi khách hàng sẽ được hưởng lợi từ kết nối tốt hơn với việc mua hàng của họ.
Có thể thấy bao bì thông minh có một tương lai đầy hứa hẹn! Vẫn còn nhiều cơ hội cho ngành bao bì đạt được các thành tựu trong tương lai.