Hồ Chí Minh,

Đà Lạt: 100 cơ sở sản xuất đặc sản được cấp mã số mã vạch

Định Khang  19/04/2019 14:36

Nhằm giúp du khách và người tiêu dùng yên tâm sử dụng các sản phẩm đặc sản an toàn, chính hiệu của Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương triển khai đề án truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản bằng phần mềm quét mã vạch.

truy xuất nguồn gốc nông sản
Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm. (Ảnh TL)

Đà Lạt – Lâm Đồng hiện có 183 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, trong đó phần lớn là sản xuất mang tính thủ công.

Thời gian qua, mặt hàng đặc sản Đà Lạt đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi nhiều mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ từ các nơi tuồn về Đà Lạt, sau đó gắn nhãn mác, mạo danh thương hiệu đặc sản của Đà Lạt.

Việc này gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng uy tín, thương hiệu nông sản Đà Lạt và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Ngô Thanh Sơn, Phó trưởng Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, đề án "Xây dựng cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản Đà Lạt" được tỉnh triển khai để chấn chỉnh triệt để tình trạng này.

Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm bằng phần mềm quét mã vạch tích hợp trên điện thoại thông minh.

"Các cơ sở có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng thì sẽ được hỗ trợ mã số mã vạch in trên bao bì.

Người tiêu dùng tải phần mềm "Scan and Check", từ phần mềm này họ chụp mã số mã vạch trên sản phẩm đặc sản của các cơ sở sản xuất thì điện thoại sẽ hiện lên thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó.

Bước đầu Sở Công thương sẽ hỗ trợ khoảng 100 cơ sở sản xuất đặc sản, cung cấp cho họ mã số mã vạch" – ông Ngô Thanh Sơn cho biết./.

Nhật Phương/Theo Nhà báo & Công luận

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/da-lat-100-co-so-san-xuat-dac-san-duoc-cap-ma-so-ma-vach-5212.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.