Table of Contents
Mã QR Code là gì?
Mã QR Code hay còn gọi là "mã phản hồi nhanh là một loại ma trận mã vạch mã 2-D được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Mã QR Code được tạo bằng trình tạo mã QR trực tuyến và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 cho thị trường ô tô Nhật Bản.
Nhờ khả năng dễ đọc và dung lượng lưu trữ lớn hơn so với mã vạch UPC truyền thống, hệ thống mã QR Code đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được ứng dụng rộng rãi vào hầu hết các ngành hàng hiện nay.
Mã QR Code ngày nay được phát triển theo xu hướng chuyển đổi số và đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Chúng có khả năng nâng cao trải nghiệm của khách hàng cung cấp quyền truy xuất thông tin dữ liệu lớn về sản phẩm, hàng hóa, xác thực hàng chính hãng qua thao tác quét mã QR code đơn giản trên điện thoại thông minh của bạn.
In mã QR Code bao bì đem lại lợi ích gì?
Những tiềm năng của mã QR Code trên thị trường khiến loại ma trận thông minh này đang được rất nhiều thương hiệu lớn săn đón và sử dụng, đặc biệt trong các ngành FMCG.
Đây là cách thức mới để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và tăng cường khả năng bảo vệ hàng hóa một cách hiệu quả cho nhà sản xuất.
Thay vì in ấn thông qua các loại tem nhãn thì mã QR Code hiện nay có thể được sử dụng trực tiếp trên bao bì, giúp đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Tăng nhận biết thương hiệu
Để gia tăng sự nhận biết thương hiệu cũng như xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình. Doanh nghiệp có thể liên kết mã QR Code đến câu chuyện thương hiệu về sản phẩm, hay 1 video nào đó nói vè thương hiệu của doanh nghiệp.
Điều này giúp người tiêu dùng hiểu sâu hơn về thương hiệu và hiểu rõ chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, gia tăng sự nhận diện thương hiệu và sự yêu mếm của khách hàng.
Minh bạch chất lượng sản phẩm, ngăn chặn hàng giả
Người tiêu dùng ngày nay đã có sự khắt khe hơn trong việc chọn lựa hàng hóa. Họ rất lo sợ khi mua phải hàng giả hàng nhái.
Do đó, người tiêu dùng luôn mong đợi các thương hiệu cung cấp nhiều hơn các thông tin và tăng tính minh bạch sản phẩm. Để người dùng không còn lo sợ với quyết định mua hàng của họ.
Mã QR Code trên bao bì sẽ giúp người tiêu dùng xác thực hàng chính hãng hay không thông qua các thông tin chi tiết về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, nhà nhập khẩu, phân phối, quy trình sản xuất, vận chuyển,…Từ đó, người dùng đã có thể yên tâm khi mua hàng.
Đồng thời, khi đã có công cụ xác thực, người dùng sẽ loại bỏ được hành vi mua nhầm hàng giả, khiến hàng giả không còn đất sống và bị đào thải.
Tăng doanh thu, quảng bá sản phẩm mới
Những mã này có thể quét dễ dàng và bổ sung nhiều giá trị, thông tin cũng như sự hấp dẫn cho sản phẩm doanh nghiệp
Bằng cách sử dụng mã QR, doanh nghiệp có thể hiển thị toàn bộ dòng sản phẩm của mình cho người tiêu dùng.
Khi quét m, những sản phẩm này sẽ được tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng, khi năm được thông tin về sản phẩm, người tiêu dùng rất dễ để ra quyết định mua hàng. Điều này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng khả năng tiếp cận sản phẩm hơn trước.
Công cụ marketing, tăng traffic cho website
Các doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR như một công cụ để mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng thông qua hành vi quét mã qr code của người dùng. Từ đó, tìm hiểu thêm về hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng, tạo cơ sở dữ liệu phục vụ các hoạt động marketing.
Đặc biệt, khi hướng các mã QR Code trên bao bì đến các links web sẽ giúp gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của thương hiệu, cho phép bạn tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của mình bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu đồng thời cung cấp các thông tin hữu ích và tăng nhận diện về thương hiệu.
Khảo sát sự hài lòng của khách hàng
Khi mã QR Code được liên kết với 1 phiếu khảo đo lượng mức độ hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng có thể thu thập ý kiến từ người dùng, từ đó đưa ra những cải tiến đối với chất lượng sản phẩm, hay bao bì, hay thái độ phục vụ,… giúp xây dựng thương hiệu có giá trị bền vững và giúp khách hàng thực sự hài lòng khi sử dụng và kích cầu tiêu dùng trong tương lai
Quản trị kho, hàng hóa chuyên nghiệp
Việc quản trị kho hàng hóa thủ công đang lấy đi rất nhiều chi phí, công sức, thời gian của doanh nghiệp và nhân viên thực hiện.
Với mã QR Code việc quản trị kho sẽ trở nên dễ dãng hơn rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phần mềm Vinacheck+, sau đó thiết lập các thông tin về định danh hàng hóa, như tên sản phẩm, lô hàng, hạn sử dụng,…trên hệ thống. Phần mềm sẽ tự động tạo mã QR Code và nhà sản xuất chỉ cần in ấn trực tiếp lên bao bì.
Khi cần xuất nhập kho, người thực hiện chỉ cần thao tác quét mã QR bằng công cụ đọc mã có liên kết phần mềm, khi đó, hệ thống sẽ tự động tạo phiếu xuất nhập kho.
Với mã QR Code và phần mềm Vinacheck+, việc quan lý kho sẽ được thực hiện một cách chuyên nghiệp, tránh các sai sót khi thực hiện thủ công.
Đồng thời, thông qua mã QR Code nhà sản xuất có thể theo dõi và truy vết đường đi của sản phẩm, giúp tránh thất lạc hàng hóa, cũng như chống bán lấn tuyến lấn vùng với nhà phân phối.
In mã QR Code bao bì ở đâu?
Vina CHG là đơn vị cung cấp các giải pháp tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc uy tín tại Việt Nam. Với 15 kinh nghiệm cùng với hoạt động nghiên cứu sáng tạo công nghệ chống giả tiên tiến. Vina CHG đã và đang là đơn vị chống giả được nhiều doanh nghiệp chọn lựa cung cấp tem chống hàng giả, cấp mã QR Code, hệ thống phần mềm quản lý kho, truy xuất nguồn gốc,…
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Hotline/Zalo: 0919948389
- Email: lienhe@vinachg.vn
- Messenger: @vinachg.vn