Hồ Chí Minh,

Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh sai qui định, lừa dối người tiêu dùng?

Quỳnh Phương  12/09/2019 09:36

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên một số website.

Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh sai qui định, lừa dối người tiêu dùng?
Quảng cáo sản phẩm Trà Slim Cường Anh sai qui định bị cảnh báo

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website: https://cuonganhauthentic.com, https://cuonganh.com, https://www.cuonganh.vn quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh sai quy định của pháp luật. Ngoài ra, các nội dung quảng cáo về các sản phẩm TPBVSK Trà Slim Cường Anh và Trà Thảo Mộc Cường Anh, cũng như công dụng của các sản phẩm này không đúng theo nội dung hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cụ thể, theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên trang web cuonganhauthentic.com, sản phẩm Trà Slim Cường Anh, hay còn gọi là Trà Slim giảm cân Cường Anh, hay Trà giảm cân Cường Anh, được quảng cáo công dụng "nhanh chóng lấy lại vóc dáng dù bạn tăng cân sau sinh hay béo phì nhiều năm". Sản phẩm "sử dụng tới hơn 20 loại thảo dược quý hiếm như: tinh dầu bưởi, chè vằng, trần bì, nấm linh chi,…. kích thích quá trình đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, kiếm soát cân nặng".

Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh sai qui định, lừa dối người tiêu dùng?
Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh trên trang web cuonganhauthentic.com

Trên trang web này, Trà giảm cân Cường Anh được quảng cáo là "Sự kết hợp từ các vị thảo dược giúp giảm cân thần tốc", "Làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân", "Giảm cảm giác thèm ăn", "Tập trung giảm mỡ thừa tại vùng bụng, cánh tay, chân một cách nhanh chóng"; "Làm tan mỡ tích tụ lâu ngày, đào thải độc tố và mỡ thừa ra ngoài cơ thể"; "Ngăn chặn quá trình hình thành và tích tụ mỡ".
Thậm chí, sản phẩm còn được quảng cáo quá đà, khẳng định "làm giảm lượng Cholesterol trong máu, hạn chế tối đa khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể"; "làm mềm, tan mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể và đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết", "giúp bạn sụt cân thấy rõ chỉ sau khi dùng hết 1 liệu trình".

Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh sai qui định, lừa dối người tiêu dùng?
Quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh trên trang web cuonganhauthentic.com

Được biết, sản phẩm này do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch Vụ Cường Anh Authentic (địa chỉ: Tầng 4, Số 696, Phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên Công ty khẳng định các website: https://cuonganhauthentic.com, https://cuonganh.com, https://www.cuonganh.vn không phải là của Công ty. Công ty không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên các trang website/internet nêu trên.

An Lê/ kiến thức

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/quang-cao-tra-giam-can-cuong-anh-sai-qui-dinh-lua-doi-nguoi-tieu-dung-10908.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.