Hồ Chí Minh,

Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quỳnh Phương  17/10/2020 12:25

Hoạt động tuyên truyền nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nâng cao nhận thức, hiểu biết về việc lựa chọn, mua sắm hàng hóa, các dịch vụ cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc tố giác các hành vi vi phạm, làm giảm thiểu các vụ vi phạm, từ đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngCùng với việc hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả, còn tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền các quy định của pháp luật về hàng giả và các chế tài xử phạt đối với hành vi kinh doanh hàng giả. Đồng thời, cung cấp đường dây nóng của lực lượng quản lý thị trường tại địa bàn để bà con nhân dân phối hợp trong việc phát hiện và phản ánh các hành vi vi phạm đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý vi phạm.

Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bà con nhân dân thăm quan gian hàng

Các gian hàng trưng bày trên nhiều mẫu mặt hàng thật – giả để đối chứng của các sản phẩm như: bột giặt, bột ngọt, dầu gội đầu, dầu gội đầu, thiết bị vệ sinh, đồ dùng học tập, dầu nhờn xe máy… Hoạt động thu hút rất đông bà con nhân dân tham dự và tìm hiểu.

Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Công chức QLTT hướng dẫn nhân dân phân biệt hàng thật – giả

Một số hình ảnh tại hoạt động tuyên truyền

Sơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngSơn La: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngPhát tờ rơi các quy định của pháp luật về hàng giả

Phòng Thanh tra – Pháp chế
Cục QLTT Sơn La

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/son-la-to-chuc-tuyen-truyen-huong-dan-phan-biet-hang-that-hang-gia-va-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-17029.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.